Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000093

ปลาผมมีอาการผิดปกติ รบกวนช่วยตอบหน่อยครับ

Toonhyper
Toonhyper
100
[2004-12-08 21:26:18]
ขอโทษจริงๆที่ต้องเข้ามาโพสอีกที เนื่องจากไม่เคยโพสที่นี่มาก่อน คิดว่าสามารถโพสต่อข้อถามขึ้นอีกกระทู้นึงได้...
ขอถามต่อเลยนะครับ...

วันก่อนมีอาการเป็นขุยด้วย แต่หลังจากเปลี่ยนน้ำใหม่ทั้งหมดและเติมเกลือลงไป 7 ช้อนโต๊ะ(ตู้ 24 กรองข้าง+อ๊อคซิเจนเพิ่มจากปั้มลม) ตอนนี้ขุยหายไปหมดแล้ว

อุณหภูมิประมาณ 29-31C ครับ

คือปลาตัวนี้ผมได้มาจากบ้านเพื่อน น้ำที่บ้านเค้าเย็นเลยเริ่มมีอาการดังกล่าวมาก่อนแล้วครับ

วันก่อนสังเกตเห็นเหมือนมีติ่งอะไรซักอย่างห้อยออกมาจากก้นปลาน่ะครับ ตอนนี้หุบไปแล้วครับ ท้องก็ไม่บวม (ผมงดอาหารมา 2-3 วันแล้ว) มาวันนี้ปลามีอาการซึม จอดสนิทอยู่ก้นตู้ทั้งวันเลยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-12-09 03:54:34]
ก่อนอื่นนะครับ คุณใส่เกลือเยอะมากๆ ไม่ทราบจะดองปลาหรืออย่างไร การใส่เกลือสำหรับปลาน้ำจืดทั่วๆไป แบบแช่ถาวร ไม่ควรเกิน 0.2 เปอร์เซ็นต์นะครับ
อุณหภูมิน้ำ ไม่ควรเกิน 30 องศาเซลเซียสครับ

ปลาผอมมากครับ เหมือนอดอาหารมานานมากเลย และค่อนข้างจะเป็นหลายโรคอยู่เหมือนกัน
ขั้นแรก ให้แช่ด้วย คอปเปอร์ซัลเฟต หาซื้อได้ตามร้านขายยาปลา เป็นขวดแก้ว ใส่โดสตามข้างขวดนะครับ ร่วมกับยา ออกซี่เตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตรครับ เปลี่ยนน้ำและยา50% ทุกๆสองวันด้วยครับ ประมาณห้าวัน ค่อยมาบอกผลอีกทีนะครับ หรือเห็นถ้าไม่ดีก็มาบอกอีกทีละกัน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ