Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000192

ปลาสิงห์หัววุ้นเนื้อบนหลังเป็นแผล

honlada
honlada [2005-01-24 19:13:07]
ปลาสิงห์หัววุ้น(ที่ไม่มีครีบบนหลัง) ไม่ทราบว่าทำไมถึงชอบเป็นแผลบนหลัง แผลคล้ายๆกับคนผิวหนังแตกและมีเลือดซึมออกมา จะเป็นๆ หายๆ (บ่อยครั้ง) ซึ่งลองสังเกตุดู เห็นว่าปลาจะชอบลอยตัวอยู่บนๆ จะไม่ค่อยจมอยู่กลางตู้หรือก้นตู้ เหมือนปลาตัวอื่นๆทั่วไป ซึ่งเวลาปลาหลับก็จะลอยๆตัวอยู่บนๆ จึงไม่แน่ใจว่าจะเป็นไปได้ไหมค่ะที่หลังปลาจะโผล่อยู่เหนือผิวน้ำทำให้ผิวของปลาบริเวณที่ไม่โดนน้ำเกิดอาการแห้งและแตกมีเลือดซึมๆ ออกมา และพอจะมีวิธีใดแก้ไขได้ค่ะถ้าสาเหตุเกิดจากที่กล่าวมา แต่ถ้าไม่ได้เกิดจากสาเหตุที่กล่าวมาน่าจะเกิดจากอะไรคะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาสิงห์หัววุ้น 3.5นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง+ปลารักเล่ห์
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
x36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดทั่วไป
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง(เบต้าดีน) (หยอดไปโดยตรงตรงแผลค่ะ)
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
21/1/48
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1 อาทิตย์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-01-28 00:40:39]
ก่อนอื่น คงต้องแก้ปัญหาเรื่องการลอยตัวของปลาก่อนน่ะครับ ปลาคงมีปัญหาเรื่องถุงลม เลยทำให้ควบคุมอากาศภายในถุงลมไม่ได้ พอปลาลอยนานๆเข้า ส่วนหลังที่โผล่พ้นน้ำจึงเกิดอาการติดเชื้อได้ง่าย
แนะนำว่า ลองเอาไปให้หมอดูอาการในส่วนถุงลมก่อนดีกว่าครับ ที่จุฬา หรือที่กรมประมงก็ได้ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ