Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000230

รบกวนวิธีรักษา ปลาตาขุ่นและปูดออกมา

Entoil
Entoil [2005-02-17 10:34:03]
ปลาของผมเป็นโรคตาขุ่นเริ่มแรกจะมีเม็ดขาวๆขึ้นที่ตาทั้งสองข้างขนาดเท่ากับไข่กุ้งครับ ผมก็แช่ยาเหลืองญี่ปุ่น ปรากฎว่าเม็ดขาวๆขนาดไข่กุ้งนั้นได้หลุดออกไปแล้วเหลือแต่ฝ้าขุ่นๆที่ดวงตา และปูดออกมาครับ ให้ยาต่อไปก็ยังไม่หายซักที ผมไปที่ร้านขายปลาและเล่าอาการให้เจ้าของร้านฟัง เจ้าของร้านก็แนะนำมาให้ใช้ยาที่ชื่ฟากัส แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ครับแต่สุขภาพปลากระปรี่กระเปร่าดีครับ กินอาหารก็ปรกติดีครับ แต่ก็ลดอาหารให้น้อยลง ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ควรรักษายังไงต่อไปดีครับ
ชื่อสายพันธุ์
FW ขนาด 3.5\"
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้กระจกสี่เหลี่ยม
ขนาดที่เลี้ยง
24x30x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
แผ่นกรองใต้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด,กุ้ง,หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง,ฟากัส
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
9 กพ. 48
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-02-17 18:46:21]
อย่าไปฟังร้านขายปลาบางร้านเลยนะครับ เขาไม่มีความรู้ และมักคิดว่า ฟังกัส เป็นยาครอบจักรวาลที่ดีที่สุดในโลก ปลาเป็นอะไรมาก็รักษาได้หมด เป็นความคิดที่โง่มากครับ ใส่ฟังกัสไปก็ไม่ต่างอะไรกับใส่มาลาไคท์กรีนครับ
แผ่นกรองใต้มีการหมักหมมมาก เวลาเปลี่ยนน้ำควร ดูดตะกอนจากใต้ชั้นกรวดด้วยนะครับ
แช่ด้วย ยาซัลฟาไตรเมทโทรพริม หาซื้อได้ตามร้านขายยาคนทั่วไป ในอัตราส่วน 20 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำและยาทุกๆสองวัน ห้าสิบเปอร์เซ้นต์ครับ จนกว่าปลาจะหาย ให้อาหารได้เล็กน้อยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ