Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000238

แก้ปัญหาอาการตกหมอก

BlueZaire
BlueZaire
20
[2005-02-21 19:50:10]
ก็อาการตกหมอกนั่นแหละตอนแรกก็เปลี่ยนน้ำหยดยาลองมันทุกขนานแหละสุดท้ายเจ้าเท็กแดงลายสมองตัวเก่งก็ต้องลาโลกไปก่อนวัยอันควร ส่วนอีกตัวที่เหลือก็ทำใจแล้วเพราะใช้ยาอะไรก็ไม่หาย ตอนนั้นก็เห็นหมาแถวบ้านนั่งเกาขี้เรื้อนอยู่ก้นึกได้ว่าเวลาหมาเป็นขี้เรื้อนให้ใช้ใบน้อยหน่าตำแล้วก็พอกทาเอาไว้ก็เลยลองเอามั่งเอาใบน้อยหน่ามากำมือใหญ่เอามาตำให้เละๆแล้วเติมน้ำอุ่น1ถ้วยกาแฟจากนั้นก็รินเอาแต่น้ำใส่ตู้ไปกากที่เหลือก็เทน้ำอุ่นแช่ไว้ใช้น้ำสองก็ใส่น้ำใบน้อยหน่าไป2วันติดกันแช่ปลาทิ้งไว้จนน้ำดำปี๋เลยพอเปลี่ยนน้ำใหม่ งงครบหายปลาหายจากอาการตกหมอกไม่มีอาการคาวเมือกออกมาอีกเลย จนตอนนี้เจ้าเท็กแดงมันแข็งแรงดีแล้ว จากที่ว่ามันนอนแบนราบกับพื้นตู้ ผมไปใช้กับปลาตัวอื่นที่เป็นก็หายเหมือนกัน ก็ลองไปใช้ดูกันนะครับ
ชื่อสายพันธุ์
เท็กซัสแดง
เพื่อนร่วมตู้
ก็เท็กซัสแดง
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด60
ขนาดที่เลี้ยง
60x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองพื้น
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาทุกชนิดลองมาแล้วสุดท้ายใบน้อยหน่า
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
4กุมภา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
แช่เอาไว้ให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีดำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-02-25 18:31:59]
ขอบคุณมากครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ