Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000249

ช่วยแนะนำทีครับ

oill
oill [2005-02-27 22:00:41]
เริ่มเป็นโรคจุดขาวก่อนตอนแรกเป็นเยอะมากคับใส่ซุปเปอร์อิคกับร็อตสต็อบไปอย่างละ15หยดติดฮีตเตอร์อุณหภูมิ31-33c1คืนอาการดีขึ้นมากแต่ยังมีจุดให้เห็นเล็กน้อยตัวแรกจุดเหลืออยู่ที่ปลายหางตัวที่ 2 ยังมีกระจัดกระจายอยู่ทั่วตัวแต่น้อยกว่าทีแรกมากวันนี้เป็นวันที่2เปลี่ยนน้ำ20%หยดซุปเปอร์อิคไป20หยดไม่ใส่ร็อตสต็อบแล้วที่ใส่ร็อตสต็อบไปทีแรกนึกว่าปลาหางมันเปื่อย (เด๋วอีกประมาณ 2-3 วันจะเอารูปมาให้ดูคับรอกล้องอยู่คับ) ปัญหามันอยู่ที่ตัวทีสองคับสังเกตุเห็นมีรอยสีดำขึ้นที่วุ้นและตามเกล็ดกับใต้คีบอกคับแล้วก้อมมีใยเป็นขุยอยู่รอบตัวเลยคับปลาตัวที่2เกล็ดหลุดไป1เกล็ดที่บริเวณโคนหางด้วยคับมีขุยสีขาวขึ้นแล้วคับอาการทั้งสองตัวนอนอยู่ก้นตู้ทั้งคู่เลยคับตัวแรกถึงจะสภาพดีแต่ก้อยังซึมเหมือนเดิมคับวันนี้ผมลองใส่เกลือเม็ดลงไปประมาณครึ่งกรัมทำไมน้ำจึงเป็นฟองครับแล้วก้อปลา2ตัวนี้ผมซื้อมาจากก.ท.มเพิ่งมาเลี้ยงที่บ้านได้4-5วันวันแรกก้อใสเกลือนี่ละคับแต่ทีแรกเป็นเลืกถุงใส่ไปประมา8หยิบมือเช้ามาฟองเต็มตู้ปลาเริ่มมีอาการจุดขาวคับผมกังวลใจมากก้อเลยไปโพสตามเว็ปบอร์ดต่างๆก้อมีเพื่อนหลายคนแนะนำมาเลยอยากให้คุณหมอช่วยแนะนำวิธีที่ถูกต้องและเหมาะสมให้หน่อยคับขอบคูณคุณหมอมากคับ/o\\
ชื่อสายพันธุ์
ไม่เล็กเท่าไหร่
เพื่อนร่วมตู้
มีปลาทั้งหมดอยู่ในตู้ 2 ตัวเป็นปลาทองทั้งคู่
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x12 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ซุปเปอร์อิค
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อ 4-5 วัน ที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนทุกวัน20%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-03-07 23:13:16]
ปัญหาคงมาจากการใช้ยาตั้งแต่ต้นครับ อาจเป็นการใช้ที่ไม่ถูกวิธี เช่น โดส และการเปลี่ยนถ่ายน้ำ ตลอดจนการสังเกตุอาการปลาที่ผิดพลาด รวมๆเข้าหลายๆอย่าง ปลาก็เลยไม่หายสักที แถมยังมีอาการอื่นเข้ามาอีก
จริงๆ ร๊อดสต๊อปนี่ไม่ต้องใส่เลยนะครับ ตัวยาซ้ำซ้อนกับ ซุปเปอร์อิคมากๆ ทำให้โดสยาเพิ่มถึงขีดอันตรายน่ะครับ

ตอนนี้ ปลาคงเป็นเชื้อรา ตอนนี้ อยากให้พักฟื้นปลาก่อนนะครับ อย่าพึ่งใส่ยาหรืออะไรลงไป เปลี่ยนน้ำทุกวัน 30 เปอร์เซ็นต์ สักหนึ่งอาทิตย์นะครับ

ส่วนทำไมเป็นฟอง? ก็เล่นใส่เกลือลงไป ปลามันก็ขับเมือกออกมาสิครับ ไม่ต้องใส่นะ ถ้าจะใส่หนักมือไปหน่อย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ