Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000745

รบกวนช่วยด้วยค่ะ ฟลาวเวอร์ฮอร์นเกิดอุบัติเหตุ หลังหัก

antieants
antieants [2006-06-27 19:30:28]
FH เกิดอุบัติเหตุ หลังหัก ตอนนี้เสียการทรงตัว นอนตัวลอยตะแคงอยู่ที่ผิวน้ำ กินอาหารเองไม่ได้ สีซีด อ่อนแอมากจากที่เคยแข็งแรง กินเก่ง พาไปหาหมอที่จุฬา หมอได้ให้ยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อ และวิตามินมาให้ หมอให้ยาฆ่าเชื้อมาเปลี่ยนน้ำทุกวัน (รักษาโรคเกิดจากแบคทีเรีย) ให้กินยาแก้อักเสบ 3 วัน และให้ผสมวิตามินกับอาหาร ตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้นเลย มีอาการท้องบวมช่วงที่โผล่เหนือน้ำ หมอบอกว่าให้เอาไปเจาะถุงลม และเจ้าของได้ให้อาหารโดยบดและฉีดเข้าปาก รบกวนช่วยบอกวิธีการดูแลและรักษา ปลาค่อนข้างเครียดมาก ไม่ทราบว่าปลาจะกลับมาว่ายน้ำได้เหมือนเดิมหรือไม่คะ และอาการแบบนี้จะทำให้ปลาตายหรือเปล่าคะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ สงสารมันมาก ๆ ค่ะ เคยเป็นปลาแข็งแรงมาก แต่เพราะอุบัติเหตุทำให้มันเหมือนปลาพิการไปเลย ขอขอบคุณคุณหมอล่วงหน้าค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ฟลาวเวอร์ฮอร์น ขนาด 8 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
18x8x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
22 มิ.ย. 2549
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เดือนละครั้ง / ครั้งสุดท้ายเมื่อ 8 มิถุนายน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-06-28 12:21:58]
คุณหมอก็รักษาไปตามอาการครับ ทำตามที่เค้าแนะนำละกันครับ ส่วนคำแนะนำของผมคือ งดอาหารครับ อย่าเครียดครับ ตายเป็นตาย รอดเป็นรอดครับ http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board2&topic=790&action=view
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ