Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001020

ฟรอนโตซาไม่ยอมกินอาหารเลยครับ

babilon
babilon [2006-11-27 03:11:27]
ปกติ มีฟรอนโตซา อยู่4ตัวครับบลูเอ็ม 3.5กับ 1นิ้ว บุรันดี้ 3นิ้วสองตัว ที่เหลือเป็นทังกันยิกาแท้งเมท ปัญหาเริ่มจากบลูเอ็มไม่ยอมกินอาหาร แg]pล้วเมื่ประมาณ3-4วันก่อนหน้าที่จะเอาเอ็มมาลงเพิ่มไปอีก5ตัว เริ่มสังเกตุว่าบลูเอ็มทั้งหมดพากันไม่กินอาหารเลยครับ แล้วก้อเห็นเจ้าตัว้ล็กสุดเริ่มแอบและหายใจหอบๆเลยจับแยกออกมาตัวเดียวใส่ตู้24ไว้ได้1วันแล้วมันก้อตายครับ ส่วนพวกที่เหลือในตู้ยังไม่พบอาการผิดปกติแค่ไม่ยอมกินอาหารและดูตื่นๆคนครับ
ในรูปคือเจ้าตัวเล็กที่ตายไปครับ เคยเสียฟรอนไปแล้วสองตัวตอนเลี้ยงครั้งแรกอาการเดียวกันนี้เลยครับ แต่ตอนนั้นให้กินไรทะเลครับ ตอนนี้ไม่ได้ให้ไรทะเลแล้ว ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ผมควรแก้ไขยังไงดีครับกับพวกฟรอนบลูเอ็มที่เหลือ เพราะว่าตัวอื่นๆแข็งแรงและกินเก่งเป็นปกตอครับ รบกวนด้วนครับคุณ ROF ขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
Frontoza 3-4 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
เวนทราลิส 3คอมเพรสสิเซ็ป 2เล็ปโตโซมา 2แซงแซว .3โทรเพียส 2
ที่เลี้ยง
ตู้กระจกกรองข้างเต็ม
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใยแก้ว ประการัง ไบโอบอล
อาหารที่ให้
หนอนแดงแช่แข็ง อาหารเม็ด ฮิคาริ Bio Gold
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
25 Nov 2006
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30% ทุกๆสัปดาห์ เปลี่ยนครั้งสุดท้าย วันที่26

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-12-19 01:35:47]
ยังสรุปได้ยากครับ อาการหอบ ก็น่าจะเกิดจากปรสิต และคุณภาพน้ำไม่ดี ไรทะเล ไม่สมควรให้ปลาพวกนี้ครับ เลี้ยงด้วย อาหารเม็ดแช่น้ำให้จมจะดีกว่าครับ ตอนนี้ก็แก้ที่อาหาร ระบบกรองก่อนครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ