Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001379

ด่วนมากกๆๆๆ ครับ เชื้อรากินหัวทั้งตู้

tuckky29
tuckky29 [2007-08-16 15:34:21]
ไปซื้อปลาที่ JJ มาวันเสาร์พอวันอาทิตย์มาดูปลาทองที่หัวมีอะไรขาวๆขึ้นที่หัววุ้นไม่รู้ครับ ไปหาในเว็ปเห็นเขาบอกว่าเป็นพวกเชื้อราครับ ตอนแรกเป็นตัวเดียว ผมก็แยกออกมาขังเดียว พอวันจันทร์มาดูอีกทีนี้เริ่มขึ้นกันเกือบทุกตัวแล้วครับ ปลาผมมี 9 ตัวครับ ตอนนี้ลามไปกันใหญ่แล้วครับ แล้วผมสังเกตดูบางตัวว่ายแบบเอาตัวถูหิน สงสัยจะเป็นเห็บแน่ๆเลยทําไงดีครับ ผมกลัวมันจะตายยกตู้จังครับ เพิ่งเริ่มลองเลี้ยงก็เจอโรคเลยเซ็งจริงๆๆๆๆๆๆๆ

เพิ่มเติมครับ ผมใช้ตู้ 36 โล่งครับ พื้นปูหินสีดํา ใช้กรองเป็นแผ่นใต้หินครับ แล้วก็มีหัวทรายครับ ตอนกลับบ้านเก่าไปแล้ว 1 ตัวครับ

1.ขอวิธีรักษาโรคเชื้อราที่หัวด้วยครับเอาแบบเห็นผลเลยนะครับ
2.เห็นเขาบอกว่าถ้าเป็นโรคซ้อนกันต้องรักษาทีละโรคใช้ป่าวครับ
3.อย่าใส่เกลือพร้อมกับยาใช้ป่าวครับ
4.เป็นเห็บใช้ยาอะไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคนนะครับ กังวลใจมากๆครับ กลัวตายหมดตู้ครับ
ชื่อสายพันธุ์
สิง เรดแคป
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้โล่ง
ขนาดที่เลี้ยง
36x18x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองใต้หิน + กรองฟองนํา
อาหารที่ให้
ฮิคาริ ซองแดง
การรักษาที่ทำอยู่
แช่เกลือ+ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
อาทิตย์ 12/8/50
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ตอนเห็นอาการ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-08-16 23:31:07]
แบบนั้น ไม่เรียกว่าตู้โล่งนะครับ ตู้โล่ง คือตู้ที่ไม่ได้ปูหินครับ 1. http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board6&topic=15&action=view ส่วนใหญ่มักมีแบคทีเรียแทรกซ้อนด้วยครับลองอ่านดู ยาตอนนี้ ที่ปลอดภัยกว่ามาลาไคท์กรีนก็คือ ยา RoF Anti Ich & Fungus ครับ 2. รักษาพร้อมๆกันครับ 3. ไม่ใช่ครับ เป็นความเข้าใจที่ผิดเอามากๆ ถ้าเป็นความจริง ปลาทะเล อยู่น้ำเค็ม ถ้าป่วย คงใส่ยาไม่ได้ถูกป่าวครับ 4. ถ้าจำเป็น ก็ใช้ ดิพเทอเร็กซ์ ครับ (ย้ำว่าถ้าจำเป็น)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ