Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001424

ปลาซัคเกอร์เป็นอะไรไม่รู้ค่ะ หงายท้องด้วย ช่วยตอบทีค่ะ

pamika
pamika [2007-09-11 20:50:20]
ไม่ได้อยู่บ้านมา2วันค่ะ เลยไม่ได้ให้อาหารปลา พอกลับมาคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซัคเกอร์มันก็ลอยตัวหงายท้องตีกรรเชียงอยู่เหนือผิวน้ำค่ะ ตอนแรกนึกว่าตายแล้ว อยู่ๆมันก็ว่ายไป แต่พอเมื่อวานนี้มันก็ขึ้นไปลอยอีกแล้วเลยนึกว่ามันคงขาดออกซิเจนเลยเปิดบับเบิลให้ พอตอนบ่ายมันก็ไปอยู่มุมตู้แต่ปากมันไม่ดูดตู้ค่ะ มันใช้หัวพิงเฟอร์นิเจอร์ในตู้แทน แล้วไม่กี่ชั่วโมงถัดมาก็หงายท้องอยู่ตรงที่เดิมเหมือนในรูปน่ะค่ะ พอไปเพ่งดูมันก็ยังหายใจพะงาบๆอยู่เลยเปิดบับเบิลให้อีกแล้วไม่รู้ว่าช่วยได้รึเปล่าอ่ะค่ะ แล้วพอดีออกไปนอกบ้านกลับมาดึกๆก็เห็นมันกลับมาคว่ำอีกแล้ว ไม่แน่ใจ นึกว่ามันตายแล้วเลยกะจะช้อนมันออกมามันก็ขยับตัว แต่ไม่เร็วเหมือนปกติ ถ้าเป็นเมื่อก่อน ก็จะหนีไปซ่อนแล้วค่ะ คิดว่ามันคงหมดแรง ไม่ทราบมันเป็นอะไรคะ ปกติไม่ค่อยเห็นตัวนี้มันกินอะไรเลย คิดว่ามันคงดูดกินตะไคร้ตอนดึกๆ ซัคเกอร์อีกตัวที่ปกติดี ทุกครั้งที่ให้อาหารปลา มันก็จะมากินด้วยค่ะ ส่วนตัวนี้ที่ดูป่วยๆมันไม่มากินด้วยค่ะ รึมันจะขาดอาหารคะ รบกวนช่วยตอบทีค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ซัคเกอร์ 13ซม.
เพื่อนร่วมตู้
ซัคเกอร์ 15ซม., ปลาหางนกยูง 6 ตัว กับลูกๆ5มม.อีก 20 กว่าตัว
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
29x60x31 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด, อาหารแผ่นๆ
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
9/09/50
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เดือนที่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 1

pamika
pamika [2007-09-11 22:17:15]
ขอเพิ่มค่ะ ตัวมันเริ่มขาวๆ ซีดๆ ยังไงไม่รู้ค่ะ ในรูปแสงมันสะท้อนเลยดูขาวเป็นบางส่วน ส่วนครีบบนนี่เกือบจะเหลือแต่ก้างแล้วค่ะ แต่มันยังหายใจอยู่

ความคิดเห็นที่ 2

pamika
pamika [2007-09-11 22:29:32]
รูปนี้เห็นชัดกว่า

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2007-09-21 15:50:07]
อันดับแรกนะครับ คิดจะเลี้ยงปลา อย่าขี้เหนียวไฟฟ้าครับ การให้อากาศจำเป็นที่สุด และต้องให้ตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าเลี้ยงในตู้ จะปลอดภัยกว่า อันดับสอง ปลาป่วยหนักแล้วครับ ต้องทำใจ และคงโดนอีกตัวดูดเมือกมาด้วย ปลาก็ผอมมาก ไม่น่ารอดครับ อันดับสาม ถ่ายน้ำให้บ่อยกว่านี้ครับ อาทิตย์ละ 30 เปอร์เซนต์ อันดับสี่ ปลา มีชีวิตนะครับ ไม่ใช่นึกจะทิ้ง ก็ทิ้งครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ