Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001851

หนวดอโร ทำไมมัน แปลกกว่าเดิม

PropOpiNo
PropOpiNo [2008-08-19 21:55:54]
คือผมสังเกตเห็นหนวดอโรวน่า มันแปลกไปจากปกติอ่ะคับ คือมันมีลักษณะ ว่า ข้างหนึ่งตรงปกติ อีกข้าง มันงอขึ้นอ่ะคับแต่ยังไม่ถึงกลับน่าเกลียดมากคับ แล้วก้ปลาย ทั้งสอง ของ หนวด มันงอออกข้างเล็กน้อยๆ ตรงปลายแบบปลายมากๆอ่ะคับ มันเปนเพราะอะไรคับ แล้วถ้า ผมกำลังจะย้ายไปตู้ 72 นิ้วอ่ะคับ แล้ว มันจะดีขึ้นหรือเปล่าคับเรื่องหนวด หรือทำยังงัยดีคับ ไม่อยากจาไปตัดมัน
ชื่อสายพันธุ์
rtg 12 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
โมโตโร่ 2 บิเชีย 2 ทอล์คกิ้ง 2 แบล็กโกสต์ 2กระทิงไฟ 1
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
18x36x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ข้าง
อาหารที่ให้
กุ้งฝอย เนื้อกุ้ง
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
อาทิดที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1ครั้งต่อสัปดา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-08-23 00:23:32]
ปลาตัวใหญ่แล้ว เลี้ยงในตู้เล็กมากๆ แถมปลาแน่นขนาดนั้น ทั้งคุณภาพน้ำ ความเครียดของปลา ย่อมส่งผลเสียในหลายๆอย่าง รวมทั้งฟอร์มของปลาแน่นอนครับ อย่าว่าแต่หนวดเลยครับ ตู้แค่นั้น เดี๋ยวอย่างอื่นก็ตามมาอีก การย้าย ไปตู้ใหญ่ ไม่ใช่การรักษาครับ แต่เป็นการหยุด หรือบรรเทาอาการลงได้ และป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก ปลาอาจจะดูดีขึ้นบ้างครับ แต่คงไม่รอ้ยเปรอ์เซนต์ ขึ้นกับว่า หนวดมันเสียไปแล้วแค่ไหนครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ