Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001877

อินซิกนิสเหมือนเชื้อราขึ้น

PropOpiNo
PropOpiNo [2008-09-08 21:31:20]
คือวันก่อน เห็นอินซินิส ตัวนึงมันผิดสังเกตุอ่ะคับ มี เหมือบแถบสีขาวขึ้นตอนแรกนึกว่าถลอกครับ ขึ้นสองข้าง ของตัวเลย แต่พอมาวันรุ่งขึ้น รุ้สึกมันจาลามครับ เลยคิดว่าเป็นเชื่อราแน่เลย เป็นสีขาวๆอ่ะครับ ไม่ทราบว่าใช่หรือเปล่าครับ ผมเลยแยกออก มา ใสตู้ 24 ลดน้ำครึ่งตู้ แล้วใส่ ยา fungus - cure ไปให้น้ำออกเขียวอ่อนๆอ่ะคับ จะใช้ได้ผมหรือเปล่าคับ แล้ว 2 วัน ผมก้เปี่ยนน้ำ ซํก 50เปอร์เซ็น แล้วใส่ยาลงไปเพิ่ม +เกลืออีกหน่อย จาได้ไหมคับ จนกว่าปลาจาหาย
ชื่อสายพันธุ์
อินซินิส 4-5นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
อโร กระเบน บิเชีย แบล็กโกสต์ กระทิงไฟ อินซินิส
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
30x76x30 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรอลงล่าง
อาหารที่ให้
เนื้อกุ้ง กุ้งฝอย ลูกปลา
การรักษาที่ทำอยู่
fungus - cure + เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
7/09/51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1 อาทิดครั้ง 20 เปอ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-09-08 22:18:33]
ไม่ใช่เชื้อราแน่นอนครับ และยา ฟังกัส ก็ฆ่าปลาคุณได้เช่นกัน ไม่มีใครใช้ยาอันตรายพวกมาลาไคท์กรีนพวกนี้กันแล้วนะครับ ลองอ่านกระทู้เก่าๆดูครับ อยากรู้ชัดๆ ก็ขอรูปชัดๆสักรูปครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ