Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001979

ช่วยด้วยครับ หมอสี ผมแย่แล้ว

saichol
saichol [2008-12-11 17:20:01]
ตอนถ่ายน้ำวันที่5/12 ที่ผ่านมาได้เอามันไปไว้ในตู้เล็ก 24 นิ้วเพื่อที่จะล้างทำความสะอาดตู้ 48 นิ้วใหม่ แต่ว่าตู้เล็กนั้นเป็นน้ำเก่าที่เคยเลี้ยงตัวอื่นไว้แล้ว แต่ไม่ได้เททิ้ง แต่น้ำไม่เน่านะครับ
เอามันไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงพอนำมันกลับมาตู้ใหญ่48 เท่านั้นแหล่ะ เป็นเรื่อง ไม่ว่ายน้ำซะงั้น ลอยอยู่กับที่เหมือนกับมันจ้องมองแต่ผิวน้ำจะฮุบ อะไรปานนั้น น่ะครับ หางไม่กางครับ ห่ออย่างเดียว
ว่ายน้ำไม่โยกตัวครับ แต่ว่ายตรงๆ เหมือนใช้แต่ครีบข้างดันน้ำ
แต่ว่าเราเรียกมันก็มาเล่นกัดกระจก ซึ่งเป็นปกติครับ
ไม่กินอาหาร ขี้ออกมาสีขาว ตอนนี้เป็นสีเหลืองเข้มใส
ผมได้เอายา ซุปเปอร์ อี๊ก ให้ ไม่ดีขึ้นครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก่อนวันที่ 5/12 มันมีจุดสีขาวเป็นดวงใหญ่ประมาณเหรียญ 25 สต ที่คาง
อ้อ ปลาตัวใหญ่มากครับ หัว-หาง ยาว 24 นิ้วครับ ที่เป็นดวง
แต่ไม่ใช่แผลครับ ซึ่งแรกคิดว่ามันเป็นโรคจุดขาว เลยให้ซุปเปอร์ อี๊ก แต่กลับไม่ดี
เบื้องต้นผมว่ามันต้องติดเชื้อมาจาก ตู้24 แน่ แต่ไม่รู้เชื้ออะไร แรกษาอย่างไรครับ ตอนนี้สงสารมันมาก เลยครับ อยู่กับเรามานาน จนผูกพัน อ่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
48\'\'
ที่เลี้ยง
ตู้48 ทั่วไป
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ไหลเวียน
อาหารที่ให้
ลูกปลา+อาหารสด เช่นกุ้ง/เนื้อหมูสุก
การรักษาที่ทำอยู่
Super อี๊ก
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
5/12/2008
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อัตรา สองอาทิตย์ /ครั้ง (ถ่ายออก 70%)ล่าสุด 5/12/2008 ถ่ายแห้งล้างตู้

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-12-11 23:39:47]
1. ใช้น้ำประปาสดถ่ายน้ำ ก็ต้องเจอแบบนี้แหละครับ เรื่องปกติ โดนเข้าไปแล้ว บางทีก็ช่วยอะไรไม่ได้เหมือนกันครับ ถึง จะใช้น้ำดีหรือน้ำพัก แต่การเปลี่ยนน้ำ 100เปอร์เซนต์ ยังไงก็ไม่เป็นผลดีต่อปลาแน่นอนโดยเฉพาะช่วงอากาศ เปลี่ยน หรือปลากำลังอ่อนแอ 2. ซ้ำเติมปลาด้วยการใส่ยามั่วๆอีก ปลาไม่ได้เป็นโรคจุดขาว แค่มันเปื่อยเพราะคลอรีน และการผิดน้ำ และที่สำคัญ ซุปเปอร์อิค มีอันตรายต่อปลา จากมาลาไคท์กรีนที่เป็นส่วนผสม 3. เข้าใจคำว่าการติดเชื้อ และปัจจัยการเปิดโรคปลาผิดประเด็น ครับ 4. การทำความสะอาดตู้ปลาที่ถูกวิธี ไม่จำเป็นเลยที่คุณต้องทำให้ มันสะอาดขนาดนั้นครับ คุณเข้าใจคำว่า ความสะอาด ในมุม มองของคน แต่ไม่ใช่ ของปลา 5. แทงก์เมท แปลว่าเพื่อนร่วมตู้ครับ ไม่ใช่แปลว่าขนาดตู้ปลา 6. เลิกให้อาหารทุกอย่างที่คุณพิมพ์มาได้แล้วครับ ถ้ายังไม่เข้า ใจเรื่องคุณภาพน้ำ และเบสิกการเลี้ยงปลาเบื้องต้น มันจะสร้าง ปัญหาให้คุณ ปลาจะตายก่อนสวยครับ ให้อาหารเม็ดดีๆ ก็หรู แล้วครับ พวกนี้เป็นเรื่องเบสิกครับ อ่านและศึกษาใหม่ดูครับ มีหมดแล้ว ตอนนี้ งดอาหารทุกอย่างก่อน เปลี่ยนน้ำ 50เปอร์เซนต์ ด้วย น้ำกรอง ให้อากาศแรงๆ ใส่เกลือ 1 ช้อนชา เตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร แล้วดูอาการสามวันครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ