Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001986

ปลาทองหงายท้อง

jukkadie
jukkadie [2008-12-16 23:25:41]
สังเกตครีบฉีกขาด เลือดออกนิดๆ ทรงตัวไม่ค่อยได้ เดี๋ยวหงายท้อง เดี๋ยวว่ายตรง ตอนนี้แยกออกมาในภาชนะปากกว้าง ใส่ยาแก้ครีบฉีกขาดตกเลือดของหมอจุฬา แต่ไม่ทราบว่าอาการหงายท้องเกิดขึ้นได้อย่างไร เพื่อนร่วมตู้ครีบหางและว่ายปกติทั้งหมด อาการหงายท้องนี้ถ้าไม่ได้เกิดจากกินอาหารเยอะ สามารถเกิดจากอะไรได้บ้างและต้องใส่ยาอะไร
ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองตัวเล็กสี่ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้ 30 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
กล่องกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารยา minnow
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันนี้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1 สัปดาห์ 15 เปอร์เซ็นต์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-12-22 00:09:34]
อย่างที่เคยอธิบายไปแล้วหลายหนครับว่า ปลาทองคือปลาพิการ จากการคัดพันธุ์จนมีรูปร่างถูกใจมนุษย์ แต่ไม่เอื้ออำนวย ต่อการดำรงชีวิตของปลาเอง ปลาช่องท้องสั้น อวัยวะภายใน อัดแน่นผิดปกติไปจาก สายพันธุ์ดั้งเดิมนับพันๆปีย่อมสะสม ความพิการ และความผิดปกติไว้มากมายและพร้อมแสดงออก อยู่เสมอ ปลาทอง 1 ครอก ออกมา เป็นปลาดีๆไม่ถึงครึ่ง นอกนั้น เป็นปลาเหยื่อหมดครับ ยืนยันถึงความพิการได้เป็น อย่างดี ปลาทองตัวนี้ที่คุณซื้อมา ก็เป็น 1 ในนั้นครับ ดังนั้น เมื่อคุณเลี้ยง ในสภาพแวดล้อมแย่ๆ ให้อาหารไม่เหมาะสม ประกอบกับตัวปลา เอง มันก็จะแสดงอาการผิดปกติ ด้วยการเสียศูนย์ได้โดยง่าย ยา ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก ยาแก้ครีบขาด ไม่มีในโลกครับ การ ใส่ยา ก็เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนเท่านั้น ไม่ได้ช่วยทำให้ ครีบติดกันแต่ประการใด การรักษาอาการหงายท้องของปลาทองเบื้องต้น เหมือนที่แนะนำ ไปบ่อยๆ ก็คือ แช่ด้วยดีเกลือฝรั่ง 0.5 กรัมต่อลิตร และ ยาปฏิชีวนะ อิริโธมัยซิน 30 มก ต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวัน รักษาคุณภาพน้ำ ควบคุมปริมาณอาหาร ครับ ดูสภาพแวดล้อมอื่นๆ เช่น ความหนาแน่น การกัดกันเอง ระบบกรอง อุณหภูมิ ฯลฯ ซึ่งเป็น เบสิกทั้งหลายให้อยู่ในสภาพ ที่ดีที่สุด แล้วการรักษาจะได้ผล ถ้าเป็นไปได้ แยกรักษาในตู้ 24 นิ้ว กรองฟองน้ำ น้ำครึ่งตู้ดูครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ