Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002518

ปลาหมอสีตูดเป็นแพ้ตูดมันขยายและมีสีขาวๆออกที่ตูด

hoemblack
hoemblack [2010-05-19 00:50:49]

คือว่าปลาหมอสีผมมันซึบๆๆมา2-3ละคับ และที่นี้มันเหมือนจะถ่ายไม่ค่อยออก ผมก็เลยเอาไม้จิ้มฟันลองแย่ดูที่ขี้เพื่อมันออกมาหลังจากนั่นตูดปลาหมอสีเริ่มขยายตัวขึ้นและก็เหมือนจะเป็นแผล แต่ก็กินตามปกติดีนะคับ ไม่ทราบว่าควรจะทำยังไงดีครับชอบผมที่

ชื่อสายพันธุ์
ปลาหมอสีFH
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
กุ้ง ลูกปลานิน
การรักษาที่ทำอยู่
ให้ยาพาราซึม
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ซึมๆๆ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนทุก3วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-05-19 10:58:31]

ยา พาราซึม เป็นอย่างไรครับ อธิบายหน่อยครับ

ปลาของคุณเป็นโรคเดิมๆครับ ซึ่งอธิบายไปแล้วว่า ปลาพวกนี้ ถ้าให้อาหารผิดประเภท เช่นพวกปลานิล กุ้งฝอย โอกาสเสี่ยงทีจะเกิดอาการแบบนี้จะสูงมาก ยิ่งเอาไม้จิ้มฟันไปทิ่มตูดมันอีก ก็เท่ากับทำร้ายปลาซ้ำเติม ตอนนี้เลยเกิดการอักเสบบวมขึ้น

ระบบกรองน้ำก็ไม่มี ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก สำหรับการเลี้ยงปลาให้สุขภาพดี ลองศึกษาเพิ่มเติมเรื่องนี้จะช่วยได้อีกเยอะ

เมื่อเข้าใจทุกอย่างและเลี้ยงปลาในสภาพดีๆได้แล้ว แช่ด้วย อิริโธมัยซิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.5 กรัมต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ