Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002712

หางปลาทองตันโจ เป็นช้ำเลือด เปื่อย

shinshin
shinshin [2010-09-18 00:31:13]

ตรงหางมีลักษณะช้ำเลือดเหมือนมีเลือดออก เมื่อวานไปถามร้านขายปลาเขาให้ยาแคปซูลสีส้มเหลือง มาทาที่หาง ผมเอามาทา แล้วปล่อยกลับที่เดิม และใช้ยาเหลืองใส่น้ำไปด้วย อีกอย่างผมเพิ่งเปลี่ยนน้ำไป มันเป็นก่อนเปลี่ยนแล้วครับ พอมาตอนนี้หางมันเริ่มแหว่ง ตัวอื่นปกติดีครับ ควรรักษาอย่างไรครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

ชื่อสายพันธุ์
ตันโจ
เพื่อนร่วมตู้
ตันโจ1 ฮอลันดา1
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด 16 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
ซากูระ
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง 3rd generation กับยาแคปซูลไม่ทราบชื่อ สีส้มเหลือง ทาที่หาง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
13 กันยายน 2553
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-09-19 09:59:35]

ยาแคปซูลสีส้มเหลืองคือ ออกซีเตทตร้าซัยคลิน จริงๆไม่ควรใช้ร่วมกับยาเหลืองดังกล่าวซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะเหมือนกัน ควรเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง

อาการพวกนี้เกิดจากสภาพการเลี้ยงไม่เหมาะสม พยายามศึกษา ทำความเข้าใจ และติดตั้งระบบกรองด้วยครับ ผู้ที่เลี้ยงปลาถูกวิธีจึงจะสามารถรักษาโรคปลาได้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ