Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002815

ขอทราบวิธีการเลี้ยงปลาคาร์ฟ

bazzmaru
bazzmaru [2010-11-25 18:03:54]

คือตอนนี้เลี้ยงปลาคาร์ฟค่ะ เคยมาปรึกษาพี่แล้ว แต่ว่าตอนนี้รู้สึกเหมือนปลาจะมีอาการเหมือนเดิมคือ ว่ายฉะแหลบกะพื้น ไม่ค่อยว่าย มีกระโดดบ้าง อยากทราบวิธีการเลี้ยงปลาคาร์ฟอย่างจริงจัง และการแก้ปัญหา ต้องไปหาซื้ออ่านที่ไหนค่ะ เพราะว่าที่เคยซื้อๆมามันไม่ค่อยละเอียด ไม่อยากให้ปลาตายอีกค่ะ เลี้ยงตั้งแต่ ตัวเท่านิ้วก้อย ตอนเน้เท่าแขนแล้ว แต่มันเหมือนกะลังจะตายเหมือนพวกตัวก่อนๆอ่ะค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ -*-

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
บ่อซีเมนต์กลางแจ้ง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ตระกร้าใส่ผ้ากรองล้างทุกวัน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ว่ายฉะแหลม กระโดด
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละหน ใส่ยาเหลืองด้วย

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-12-08 23:24:27]

ถ้าจะเลี้ยงให้ถูกต้องจริงๆ ในสภาพบ่อปูนกลางแจ้ง รับแดดรับฝนได้คุณต้องลงทุนมหาศาลครับ

การทำบ่อปูนแบบตามมีตามเกิด ไม่ได้ศึกษาอะไรมาก่อนเลย ย่อมไม่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงคุณภาพน้ำที่เกิดจากแดด ฝน ฝุ่นละออง และสิ่งปนเปื้อนกลางแจ้งได้ ปลาก็ป่วยอยู่นั่น เป็นๆหายๆ ด้วยสารพัดโรค

อาการดังกล่าว ก็คงเกิดช่วงฝนตกหนักๆ ปลามันก็ต้องป่วยเป็นโรคจุดขาว และแพ้สารพิษจากฝนอยู่แล้วครับ ถ้าให้แก้ที่ต้นเหตุไม่ทราบว่าคุณจะทำได้หรือเปล่า เพราะไม่ว่าคุณจะหายาอะไรมาใส่ก็ตาม มันก็คือการแก้ที่ปลายเหตุครับ

การเลี้ยงปลาคาร์พ ลองใช้กูเกิลเซริชดูครับ ข้อมูลมหาศาลมากมาย มันไม่ใช่ปลาแปลกประหลาดมหัศจรรย์จนหาข้อมูลยากเย็นอะไรเลยครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ