Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002855

ปลาทองเป็นอะไรคะ

cawaiipanda
cawaiipanda [2010-12-23 21:13:16]

ปลามีอาการซึม โดนตัวอื่นชนก็เอียงไปมาแต่ไม่หงายคะ เพิ่งเป็นวันนี้ เมื่อวานสังเกตุยังไม่เป็น พึ่งซื้อมาสัก2อาทิตย์คะ ทยอยตายไปทีละตัว เลยแยกออกมาจากตู้ปลามาเลี้ยงในถังพลาสติก เริ่มจากตัวแรกๆหางขาด(เลี้ยงรวมกับปลาชนิดอื่น) ตัวก่อนหน้าที่ตายล่าสุดมีอาการหงายท้อง เสียการทรงตัวน่าสงสารมากๆคะ มาวันนี้ตัวนี้เป็นสังเกตุเห็นขาวๆที่ตัวเหมือนคนผิวหนังลอก หางเหมือนเป็นอะไรไม่รู้สีกลายเป็นขาวๆ หางเปื่อยๆ ลอยอยู่ผิวน้ำ ครีบบนโผล่เหนือน้ำนิดหน่อยด้วยคะ สงสารมันมากๆ ปลาตัวอื่นวันนี้อาการดีขึ้น ว่ายไปมาร่าเริงขึ้น วันนี้เปลี่ยนน้ำ และหยอดยาเหลืองไปคะ อยากทราบว่ามันเป็นอะไรคะ และมีวิธีการรักษาอย่างไร

พึ่งเห็นว่าที่บ้านซื้อมาเลี้ยง แล้วตายไปทีละตัว ไม่อยากให้ตายอีกแล้ว รบกวนด้วยนะคะ ไม่เคยมีความรู้เรื่องปลามาก่อนเลย (ข้อมูลน้อยไปขอโทษด้วยนะคะ ไม่มีความรู้จริงๆ บ้านของที่บ้านเลี้ยงไว้)

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
4ตัว
ที่เลี้ยง
แยกมารักษาในถัง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ออกซิเจน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันนี้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30เปอเซน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-01-11 14:12:18]

ลองคิดดูง่ายๆครับว่าขนาดเลี้ยงอยู่ในตู้สภาพดีๆ มันยังป่วย แล้วเราเอามาใส่ถัง ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่แย่ลง มันจะหายป่วยได้อย่างไร ถ้าถัง เป็นสถานที่เลี้ยงปลาที่ดีที่สุด คงไม่มีใครเลี้ยงปลาที่อื่น (ตอบพวกนี้มาเยอะแล้วครับ จริงๆมือใหม่แค่ไหน ก็อ่านก่อนได้ครับ)

ออกซิเจน ไม่ใช่ ระบบกรอง และสิ่งที่คุณเห็นเป็นฟองๆ ก็ไม่ใช่ ออกซิเจน แต่มันคือ อากาศ หรือ ลม

รักษาในตู้ 36 นิ้ว กรองฟองน้ำ 2 ตัว งดอาหาร แช่ด้วยเตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.5 กรัมต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ