Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003036

ปลาหงายท้อง มีรูปค่ะ

puias70
puias70 [2011-05-12 19:57:00]

สวัสดีค่ะ

พอดีปลาทองที่บ้านอยู่ๆก็มีอาการทรงตัวไม่อยู่หงายท้องขึ้นมาจึงได้ลองศึกษาจากทางอินเตอร์เนตได้ความว่า สามารถรักษาให้หายได้แต่จะต้องนำไปให้โรงพยาบาลเอกซเรย์และผ่าตัด เกี่ยวกับถุงลมแต่ปัญหาคือบ้านเจ้าของกระทู้อยู่ที่ระยองค่ะ แต่อยากจะนำมันไปรักษาที่กรุงเทพซึ่งจะเดินทางประมาณวัน อาทิตหรือวันจันทร์นี้

จึงอยากทราบว่าหากนำปลาเดินทางไปด้วยมันจะยิ่งแย่หรือเปล่าค่ะ หรือหากมีวิธีอะไรแนะนำเพิ่มเติมในการขนย้ายเพื่อความปลอดภัย ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ^^

และหากนำไปรักษาแล้วปลาทองตัวนี้จะมีโอกาสหายกี่เปอร์เซนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ออลันดา
เพื่อนร่วมตู้
ออลันดา1 สิงห์1
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
24x18x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
tenryu
การรักษาที่ทำอยู่
แยกเดี่ยว ใส่เกลือเล็กน้อย ตอนนี้สมารถทรงตัวได้บ้าง แต่หากหยุดนิ่งหรือไม่ว่ายก็จะค่อยๆหงายหลัง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
11 พค
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-06-10 20:10:05]

ถ้าสะดวกที่จะเข้ามากทม เช่น รพสัตว์น้ำจุฬา หรือ มหิดล ศาลายา ก็น่าจะดีกว่ารักษาเองโดยไม่มีประสบการณ์หรือความรู้พื้นฐานครับ วิธีการขนย้าย ก็ใส่ถังใบใหญ่หน่อย พร้อมกับปัมพ์ลมใส่ถ่าน ติดไว้สักตัว หรือ ให้ร้านขายปลาแพคใส่ถุงอัดออกซิเจนให้ก็ได้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ