Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003375

ถามอาการปลาหน่อยครับ ปลาหมอสี

bankzaa
bankzaa [2012-01-08 14:16:49]

สืบเนื่องมาจาก ตอนน้ำท่วใครับ ปลาตัวนี้ได้มาจากการเซ็งร้านเก่ามาครับ เป้นปลาโตเต้มวัย ประมาณฝ่ามือ ช ครับพอมาถึงช่วงน้ำท่วม ผมย้ายมันมาเลี้ยงในลังพลาสติก อยู่สองเดือนครับ เพราะตู้มันแตก โดนวิกฤตน้ำท่วมไป พอมาเดือน ธค ก็ได้ซื้อตู้ใหม่ให้มัน ขนาด 24นิ้ว พอปล่อยมันลงตู้ครั้้งแรก ที่มีน้ำผสมเกลืออยู่แล้ว ให้มันพักอยู่สามวัน แล้วก็เริ่มให้อาหาร เริ่มสังเกตว่า ปลาไม่ยอมกินอาหาร แต่ที่มันไม่กินเพราะว่า มันไม่ยอมว่ายขึ้นผิวน้ำครับ มันเอาแต่ลอย เอาท้องวางอยู่ก้นตู้ พออาหารจมลงมามันก็กินทีนึง อ่าครับ ทำยังไงดีครับอ๋อก่อนหน้านี้ มันมีขี่ขาวด้วยครับ ผมเลยไปซื้อยาผงมาใส่น้ำ ที่ออกสีเขียวๆอ่าครับ ไม่รู้ว่าตอนใส่ต่อไปเรื่อยๆมั้ยครับผมอาจจะเล่าแล้วงงๆหน่อยนะครับสารุปว่า ตอนนี้ มันขี่เปลี่ยนจากสีขาวใส มามีดำบ้าง เหลืองขุ่นบ้านครับแล้วก็ มันไม่ยอมว่ายน้ำแล้วครับ เอาแต่ลอยเฉยๆ ครับขอบคุ๕รับ

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x30 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ตู้ธรรมดา
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดลอยน้ำ
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยาสีเขียวๆๆ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
หลังจากย้ายลงตู้ปลา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ยังไม่ได้เปลี่ยน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-01-08 22:37:21]

- ปลาป่วย เนื่องจากอยู่ในสภาพการเลี้ยงที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานานมาก
- ก่อนจะรักษาโรคปลาได้ ต้องเลี้ยงปลาได้อย่างถูกวิธีก่อน แนะนำให้ทำความเข้าใจ และติดตั้งระบบกรอง แนะนำเป็นกรองฟองน้ำสักอันก็ดีครับ หรือตู้ 36 กรองข้างไปเลย จะช่วยเรื่องคุณภาพน้ำได้ดีขึ้นมาก
- การใส่ยาส่งเดช เป็นอันตรายต่อปลา และยาผงเขียวๆที่ว่า ถ้าเป็นมาลาไคท์กรีน เท่ากับว่าคุณกำลังฆ่าปลาทางอ้อมอยู่ครับ ดังที่อธิบายไปเยอะแล้วว่ามันมีอันตรายต่อปลา อาการที่ป่วยจะทำให้รักษายากขึ้นไปอีก
- อยากให้จัดสภาพการเลี้ยงใหม่ตามที่แนะนำก่อน ดูแลคุณภาพน้ำ และรอดูอาการก่อนครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ