Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003739

ช่วงนี้ปลาป่วยเยอะมาก ขอด่วนๆเลยครับคุณ ruf

itachikung
itachikung
122
[2012-12-20 17:03:41]

ตอนนี้มี ปลาทอง ขนาด 8-9 นิ้ว 2 ตัว ถุงลมทำงานผิดปกติ นอนหงายท้องตลอดเวลาและมีอาการตกเลือดเพิ่มขึ้นมาด้วยซึ่งตอนนี้ได้จับเจ้า 2 ตัวนี้แยกออกมาจากตู้ 60 นิ้วมาไว้ในตู้ 20 นิ้วแล้วทำการแช่ยาเหลืองรักษาอาการตกเลือดจนอาการตกเลือดเริ่มหายแต่อาการ นอนหงายท้องยังไม่หาย คิดว่าน่าจะต้องทำการเจอะถุงลมซึ่งเรื่องนี้ไม่แน่ใจเรื่องขั้นตอนการทำ เคยอ่านเจอบทความว่าที่โรงบาลสัตว์เกษตร มีรักษาด้วย แต่ไม่รู้ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และยังไม่มีเวลาพาเจ้า 2 ตัวไปรับการรักษาเลย ผมควรทำอย่างไรดี เจอะท้องด้วยตัวเอง หรือว่าปล่อยไว้มันจะหายเองหรือเปล่า

อีกตัวเป็นปลาเสือตอลายคู่ ขนาด 9 นิ้ว ไม่กินอาหารมาเป็นเดือนแล้ว และเมื่อวานมีอาการหอบอย่างหนัก เลยทำการปิดฮิตเตอร์ปล่อยให้อุณหภูมิลดต่ำลง และเพิ่มหัวทรายเพิ่มอากาศในน้ำให้มากขึ้น เมื่อวานเหมือนมีอาการหอบน้อยลง แต่วันนี้ กลับนอนก้นตู้แบบนอนแผราบไม่มีการทรงตัวใดๆทั้งสิ้น นอนหายใจแบบระโหยโรยแรงมาก คาดว่าไม่น่าจะรอด

ผมควรทำอย่างไรดี รักปลาทุกตัวไม่อยากให้ตาย

ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา ริวกิ้น
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
20x12x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
-
การรักษาที่ทำอยู่
แช่ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
5 วันที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50 ต่อวัน ใช้น้ำที่ผ่านการพัก 1 คืน

ความคิดเห็นที่ 1

itachikung
itachikung
122
[2012-12-20 17:03:41]

อยากบอกว่าพิมพ์ชื่อผิด คุณ ROF ไม่ใช่ RUF นะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2012-12-30 01:07:12]

1. ควรพาไปรพ ครับเพราะอาจต้องเอ๊กซ์เรย์ และเจาะแล้วก็ไม่แน่ว่าจะหายหรือไม่ แนะนำรพ สัตว์น้ำจุฬา หรือ มหิดล ศาลายา ครับ

2. เสือตอหอบ ถ้าไม่ใช่อาการเริ่มต้นของโรคจุดขาว และออกซิเจนเพียงพอ ก็เกิดจากคุณภาพน้ำไม่เหมาะสม การตกค้างของไนเตรท และแพ้สารเคมีบางอย่างครับ ผมไม่ทราบรายละเอียดอื่นๆเลยที่ให้มา

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ