Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004227

ปลาทองกินปลาแพะเข้าไปแล้วติดคอ เอาปลาแพะออกแล้วแต่ปลาทองอ้าปากค้างเลยค่ะ

คุณน้องใบค่ะ
คุณน้องใบค่ะ (171.98.46.93) [2020-05-19 19:22:28]

เมื่อเช้าให้อาหารช้าไปกว่าเวลาปกติ15นาทีค่ะ ปลาทองก็เลยกินปลาแพะเข้าไปแต่หางน้องปลาแพะโพล่ออกจากปาก ไม่รู้จะทำยังไงเลยพยายามตัดปลาแพะแล้วคีบออกจากปากน้องค่ะค่อนข้างลำบากนิดนึงเพราะหัวปลาแพะก็ใหญ่อยู่ไม่รู้น้องกินไปได้ไง เอาออกสำเร็จแล้วแต่ตอนนี้น้องอ้าปากค้างเป็นรูปตัวโอพยายามบุ๋ยๆเหมือนเดิมมาตั้งแต่บ่ายๆน้องดูมีอาการเจ็บปากด้วยค่ะ คือไม่รู้จะช่วยยังไงต่อดีค่อนข้างเครียดนิดนึง สงสารน้องเลยอยากรู้ว่าจะช่วยน้องได้ยังไงบ้าง น้องจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไหมคะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาแพะ
ที่เลี้ยง
ในตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองแขวน
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
ให้น้องอยู่บ่อธรรมชาติหน้าบ้าน ใส่เกลือละยาเหลืองไปนิดหน่อยค่ะ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อเช้า
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

m5p4e7x4e
m5p4e7x4e
37
[2020-05-20 21:26:27]

ปฐมพยาบาลเบื้องต้นลองแช่เกลือดูก่อนนะครับ  แต่ตัวนี้จริง ๆ ถ้าเป็นปัญหาเรื่องกรามอักเสบหรือกระดูกที่ปากมีปัญหา อาจต้องพาไปโรงพยาบาลสัตว์นะครับ เพื่อดูว่าเป็นที่อะไร และอาจจะต้องมีการฉีดยาลดอักเสบ ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ