Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000119

สิงค์ญี่ปุ่น หลังจากที่ผมรักษาอาการจุดขาวตามที่คุณบอก

aaaaaa
aaaaaa [2004-12-20 23:03:27]
หลังจากที่ผมรักษาอาการจุดขาวตามที่คุณบอก โดยใช้ผ้าพลาสติดคลุมอ่างรักษาอุณหภูมิ ได้ผลดีครับ และ หายแล้วแต่มีตัวหนึ่ง เริ่มมีผื่นสีดำตรงบริเวณครีบด้านมุมที่มีเม็ดสาคูครับแล้วก็หางด้านขอบหางครับ ไม่ทราบว่าใช่เชื้อราหรือเปล่า และจะรักษาอย่างไรครับ ช่วยบอกหน่อยและขอขอบคุณสำหรับวิธีการรักษาที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ครับมันเยี่ยมมากเลยครับ ( ประหยัดด้วย ) เมตรละ 25 บาท เอง ดีกว่า ฮีตเตอร์เยอะครับ อ้อ ปล. ถ้าอย่างไรขอรายละเอียดเรื่องยาชัดเจนหน่อยนะครับเกี่ยวกับที่ซื้อ เพราะผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ครับ
ชื่อสายพันธุ์
สิงค์ญี่ปุ่น
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
อ่างปูน
ขนาดที่เลี้ยง
80x80x25 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
หนอนแดง
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-12-21 11:30:44]
ครับ ดีใจด้วยครับ
ปลาที่เป็นผื่นสีดำ อาจเป็นเชื้อราได้ครับ หรือไม่ก็อาจเป็นเม็ดสีที่เกิดขึ้นเนื่องจากอาการเครียดของปลา
แยกปลามารักษาในตู้ ด้วยมาลาไคท์กรีนก็ไม่เสียหายครับ เปลี่ยนน้ำวันละครึ่งตู้ทุกวันนะครับ มาลาไคท์กรีนหาซื้อได้ตามร้านขายยาและอุปกรณ์ปลาทั่วๆไปครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ