Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000278

ปรสิตจนมาเป็นเกล็ดพอง

seasa
seasa [2005-03-23 00:59:17]
เดือนที่แล้วที่โพสมาถามสรุปว่าเป็นปริสิตแต่ไม่ได้รักษาอะไรเลย แต่ปลาก็ไม่มีอาการน่าเป็นห่วงกินบ้าง และก็ไม่มีอาการซึม นึกว่าหาย จนมา3 วันที่ผ่านมามีอาการเกล็ดพอง เหมือนเกล็ดตั้ง ที่ลำตัวข้างเดียวจะทำอยางไรดีช่วยด้วย
ชื่อสายพันธุ์
FH 10 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
โทนๆ
ที่เลี้ยง
ตูกระจก
ขนาดที่เลี้ยง
18x36x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ในตู้
อาหารที่ให้
กุ้ง อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
3 วันที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1 เดือน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-03-25 23:30:02]
ทำไมเปลี่ยนน้ำน้อยมากครับ อยากให้รักษาคุณภาพน้ำสักนิด กรองในตู้นี่คืออะไรครับ ฟองน้ำ กล่องกรอง หรือใต้กรวด ปลาป่วยอยู่เปลี่ยนน้ำเดือนละครั้ง บางครั้งก็อาจไม่พอ เพราะโรคเกล็ดพอง เกิดจากแบคทีเรีย และปลาที่อยู่ในสภาพการเลี้ยงที่ไม่ดีครับ
เกล็ดพอบางส่วน รีบรักษาน่าจะหายดีครับ ก่อนอื่นถ่ายน้ำให้มากที่สุดก่อน แนะนำให้ใช้ ออกซีเตทตร้าซัยคลินนี่แหละครับ อัตราส่วน 30 มกต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำและยาทุกๆสองวัน ห้าสิบเปอร์เซ้นต์ สักหนึ่งอาทิตย์ ถ้ายังไม่ดีขึ้น อัพเดทครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ