Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000313

ปลาทองเกล็ดพอง

kana88
kana88 [2005-04-12 13:40:59]
ปลาทองมันเกล็ดพองค่ะ แต่นิดหน่อยนะคะ ต้องสังเกตดีๆ จะใส่ยาอะไรดี เพราะถามร้านขายปลาเค้าเอายาเป็นซองๆเงินๆเขียว ผงมันจะสีเหมือนพริกไทย เหมอืนมีเกลือปนอยู่ด้วย ใส่แล้วน้ำจะเป็นสีเขียว ไม่รู้ใช้ได้รึป่าวคะ ตอนนี้แยกตู้ออกมาใส่ตู้เล็กๆ 12-14นิ้วคะ รบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะว่าใช้ยาอะไรดี และใส่เท่าไหร่ เพราะปลาไม่ค่อยป่วยเลยไม่ค่อยรู้วิธีการรักษา ตัวมันใหญ่ประมาณกำมือหนะคะ ขอบคุณนะคะ เห็นบอกว่าเกลือปรุงทิพย์ไม่ดีใช่มั๊ยคะ แล้วเกลือที่ขายซองละบาทได้มั๊ยคะ เพราะไม่มีเวลาไปจตุจักรเลยคะ
ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา
เพื่อนร่วมตู้
เท่ากัน 8ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
36x24x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
ฮิคาริเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเป็นซองสีเขียวเขียนว่า Fungus Solution ประมาณเนี้ยคะ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 เมษา 2548
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
2 อาทิตย์ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-04-13 23:56:36]
ร้านขายปลาในเมืองไทย น้อยนักที่จะให้ข้อมูลยาและการรักษาที่ถูกต้องได้ครับ ยิ่งจากที่ได้อ่านๆมาในกระทู้นี่ ไม่เคยมีร้านไหนเลย ที่ให้คำแนะนำได้ถูกต้องเหมาะสม
ฟังกัส ก็คือ มาลาไคท์กรีน ใช้รักษาโรคจากเชื้อราครับ
ท้องบวม เกล็ดตั้ง เกิดจากการติดแบคทีเรียในช่องท้องอย่างรุนแรง เอาฟังกัสใส่เข้าไป มันก็ไม่หายนะครับ ต้องระวังด้วย แต่ก็ดีใจที่ยังไว้ใจ โรงพยาบาลปลาแห่งนี้ครับ
ยาที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้คือ ออกซีเตทตร้าซัยคลิน แช่ด้วยความเข้มข้น 30 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำและยาทุกๆสองวัน ครับ เปลี่ยนเยอะเท่าไรยิ่งดีนะ
ถ้าปลายังกินอาหารอยู่ ให้ผสมอาหารเม็ดด้วย ยาตัวเดียวกัน 10 มก ต่ออาหารปลา 1 ขีด วิธีผสมก็คือ คลุกๆกะยา แล้วสเปรย์น้ำหมดๆทิ้งไว้สักสิบนาทีแล้วค่อยๆให้ปลากินครับ ไม่จำเป็นต้องทำเป็นขีดๆในเวลาเดียวกัน แต่ลดอัตราส่วนลงมาตามน้ำหนักอาหารที่ให้กินในแต่ละมื้อ
รีบๆรักษานะครับ ทำจนกว่าปลาจะหาย
ยาหาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ