Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000433

เป็นจุดขาวๆที่โคนหาง

usaku
usaku [2006-02-27 20:48:43]
เป็นเม็ดขาวๆ เล็กๆคล้ายเนื้อ งอก ประมาณ3-4 เม็ด รอบๆเม็ดขาวเป็นจะด่างๆ ปลาสีจะคล้ำกว่าปกติออกดำๆ ไม่รู้เกี่ยวเปล่า
ช่วยด้วยครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH 5-6นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
30x18x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
กุ้ง + อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ +เปลี่ยนน้ำ+ยามาลาไครกรีนF
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
25/02/49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20% ทุกๆ1 สัปดาห์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-27 22:57:00]
ใส่อีกแล้ว มาลาไคท์กรีน ผมตอบทุกครั้ง ก็มีคนทำทุกครั้ง ไม่รู้จะพูดไงแล้วครับ อ่านกระทู้เก่าๆบ้างนะจ๊ะ บอกว่า มาลาไคท์กรีน ใช้รักษาโรคจากเชื้อรา และจุดขาวด้วยการใช้ร่วมกับฟอรืมาลีน ไม่ใช่สารเคมีที่จะมาใส่ซี้ซั้ว หรือรักษาได้ครอบจักรวาล อย่างที่ ฉลากมันโม้เอาไว้ อีกทั้งเป็นสารเคมีอันตราย ต่อปลา และเป็นสารก่อมะเร็งในคนอีก เอามาใช้ซี้ซั้วได้ไงจ๊ะ ปลาเป็นตุ่มเนื้องอก เกิดจากความเครียด และสภาพแวดล้อมไม่ดี ตุ่มดังกล่าวเป็นเซลที่โตผิดปกติ จากไวรัส ซึ่งปกติจะมีอยู่ในร่างกายปลาทั่วไปแต่จะไม่แสดงอาการออกมา แต่จะมีอาการก็ต่อเมือ่ปลาอ่อนแอ สรุปแล้วคือ ถ้าเราสามารถทำให้ปลาอยู่ในสภาพที่แข็งแรง ไม่เครียดคุณภาพน้ำดีๆ ระบบกรองดีๆ ไม่มีอาหารตกค้าง อาการดังกล่าวก็จะไม่เกิดขึ้นหรือหายไปเอง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับปลาบางตัวอีกนั่นแหละ บางทีเลี้ยงดีแล้วก็ไม่หายสักที เชื้อไวรัสก็แบบนี้แหละครับ เอาแน่กะมันไม่ได้ การรักษา ก็คือต้องผ่าตัด ตุ่มดังกล่าวออกครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ