Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001486

เรียนถามหมอหนึ่ง ครับ เรื่อง Red Texas ตาเป็นฝ้า หรือ ตาขุ่น

Auy
Auy [2007-10-26 14:46:35]
นำปลาลงตู้ใหม่ ระบบกรองแตกต่างจากตู้เดิมที่เปลี่ยนจากปะการัง เป็นถ่าน อาการเริ่มแรกคลีบเปื่อย จนปัจจุบัน คลีบกุดหมด (ไม่แน่ใจว่าจะดีขึ้นหรือยัง) หางลุ่ย แล้วมีอาการตาเป็นฝ้า หรือตาขุ่น รวมด้วยครับ พบเห็นอาการย้ายลงถังน้ำทันทีพร้อมให้ยา ในช่วงแรกให้ ไบโอน๊อค 3 ครับ แล้วเปลี่ยนมาเป็น ฟังค์กัส (400 มก.) + เมโทรนิดาโซล (400 มก.)
ขอเรียนถามวิธีการรักษาพร้อมตัวยาครับ และระยะเวลาหลังจากให้ยาแล้วจนหายเป็นปกติ ประมาณกี่วัน
ขอบคุณมากครับผม
ชื่อสายพันธุ์
Red Texas 5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
แยกเดียว
ที่เลี้ยง
ถังน้ำ (น้ำประมาณ 20 ลิตร)
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ฟังค์กัส รวมกับ เมโทรนิดาโซล
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
20 ต.ค. 50
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100 % ทุก 2 วัน ครั้งสุดท้าย 24 ต.ค. 50

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-10-29 12:26:28]
ใครครับ หมอ หนึ่ง?? จริง เรื่องอาการเปื่อยนี่ ตอบไปเยอะแล้วครับ ว่าให้ใช้ เตทตร้า 30 มก ต่อลิตร ตลอดจนการใช้ยาพวกนี้ด้วย คุณใช้ยามั่วแบบนี้ บางทีผมก็ลำบากในการช่วยเหลือเหมือนกันครับ แนะนำให้คุณลองอ่านกระทู้เก่าๆบ้างครับ การรักษามั่วๆจนปลาอาการแย่ บางที มันก็ช่วยไม่ได้เหมือนกันนะครับ ถ่านคาร์บอน ไม่ควรใช้ในระบบกรอง ฟังกัส ใส่ไป ก็ยิ่งตาขุ่นครับ ไม่นานก็คงบอด มันเป็นพิษ ตอบไปบ่อยแล้ว เมโทนิดาโซล ใช้รักษาโรคขึ้ขาวครับ ไม่ได้ช่วยอะไรเลยสำหรับอาการแบบนี้ ไบโอน๊อค ใส่ไป ก็เท่ากับทำร้ายซ้ำเติมปลา สำหรับอาการแบบนี้ ลองอ่านดูครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ