Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001645

RT ตาโปน กำลังสับสนว่า ใช้เมโทร หรือว่า เอม๊อกครับ

manoi
manoi [2008-02-29 22:06:09]
เริ่มต้นจาก ตาซ้ายโปนออกมา แล้วก็ซุกที่มุมตู้ด้านล่างครับ บางครั้งก็นอนตะแคงแบบปลาตาย ถ้าเดินไปเคาะๆ ก็จะคึกขึ้นมาทำท่างับนิ้วบ้าง

หลังจากตาโปนก็เริ่มใส่เกลือครับ เปลี่ยนน้ำทุก 3 วัน แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ตาอีกข้างโปนตามขึ้นมา แล้วก็เริ่มขุ่นทั้ง 2 ข้าง

ตอนนี้ไม่ค่อยคึกเท่าไหร่ครับ ซุกมุมตู้จุดเดิม งดอาหารมาประมาณ 3 วันแล้วครับ ยังเปลี่ยนน้ำทุก 3 วันเหมือนเดิม (น้ำจากเครื่องกรองครอลีนที่ใช้สำหรับเลี้ยงปลา)

ตอนแรกกะว่าจะไม่รบกวน พยายามเปิดหากระทู้เก่าๆ เรื่องปลาตาโปนของคุณรอฟ แต่บางกระทู้บอกว่าใช้ เมโทร บางกระทู้ใช้พวกเอม๊อกซี่ เลยอยากให้คุณรอฟช่วยประเมินปลาให้นิดนึงครับ ว่าอาการนี้ควรใช้ยาชนิดไหนดี ตอนนี้ผมซื้อมาทั้ง เมโทร แล้วก็เอม๊อกซี่ครับ แต่ยังไม่กล้าใส่ตัวไหนลงไป

ขอบคุณมากๆครับ
ชื่อสายพันธุ์
RT 8 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้กรองข้าง
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใยกรอง , DB
อาหารที่ให้
ไฮเกรด
การรักษาที่ทำอยู่
แช่เกลือ 1 กรัม / น้ำ 1 ลิตร
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
18 ก.พ. 51
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำทุก 3 วัน ครั้งละ 30 -40 %

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-03-02 11:47:17]
ใช้ดีเกลือครับ ไม่ใช่เกลือ จะช่วยลดอาการบวมน้ำได้ เมโทรฯ ใช้รักษาขี้ขาวครับไม่ใช่ตาบวม แอมม๊อกซี่ ฯ ใช้ได้ครับ 30 มก ต่อลิตร หรือจะเป็นอิริโธมัยซิน หรือ แบคทริม ก็ได้เช่นกัน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ