Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002018

หัวสิงห์ 5 นิ้ว หัวทิ่มลงก้นตู้แล้วว่ายขึ้นมาผิวน้ำนานๆ ครั้งครับ

cccbra
cccbra [2009-01-24 21:24:58]
พอดีพึ่งได้หัวสิงห์มาครับ คนที่ไห้มาบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่พอผมเปิดถุงใส่ปลาลงบ่อมันก็มีอาการเลยครับ มีอาการนอนหัวทิ่มนิดๆเหมือนหนักหัวอยู่ก้นตู้ครับ นานๆทีมันถึงจะว่ายขึ้นมาที่ผิวน้ำบ้างครับ แล้วก็จมลงไปใหม่ครับ แต่กินอาหารได้โดยการกินตามพื้นแบบหัวดิ่งๆครับ ผมเลยไม่แน่ใจครับว่าคนที่ไห้มาหลอกผมหรือว่าผมเปนคนที่ทำไห้มันเปนอย่างนี้ครับ แล้วจะพอมีวิธีรักษาไหมครับ แต่ก่อนเอามันลงบ่อผมก้เอาถุงที่ใส่มันแช่ไว้ในบ่อซักพักก่อนจะปล่อยลงครับ แต่ตอนก่อนปล่อยผมก็สังเกตว่ามันไม่ค่อยว่ายเลยครับ
ชื่อสายพันธุ์
หัวสิงห์ขนาดห้านิ้วครับ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
บ่อปูน
ขนาดที่เลี้ยง
40x100x40 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กระปุกกรองที่เสียบกับสายอ้อกซิเจน
อาหารที่ให้
ไส้เดือนแดง
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
21 มค 2009
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ไม่มี

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-01-28 10:08:29]
งั้นก็แสดงว่ามันมีปัญหาตั้งแต่คุณได้มานั่นแหละครับ ปลาพวกนี้ ถุงลม และทางเดินอาหารผิดปกติได้ง่ายมาก ทั้งจากการผิดรูป ความพิการ และจากการเกิดแก๊สค้างใน ระบบ ลองรักษาด้วยการแช่ดีเกลือฝรั่ง 0.5 กรัม ต่อลิตร ตลอด จนกว่าจะหายดูละกันครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ