Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002145

ปลาทอง ปลาคาร์ฟตกเลือด

jpeipeipei
jpeipeipei [2009-06-13 21:10:38]
ปลาทองเราตายไป 6 ตัวแล้วค่ะหลักจากแยกออกมาใส่กาละมัง แล้วตัวเล็กยังเลือดออกที่หาง 2 ตัว ตอนนี้ปลาคาร์ฟตกเลือดด้วย เลี้ยงตู้เดียวกันค่ะ ปลาคาร์ฟมีอาการเกล็ดหลุด ที่ตัวเป็นจ้ำเลือดอ่อนๆ เราเพิ่งเปลี่ยนน้ำมาประมาณ 4 วัน แล้วก็มาตกเลือดแบบนี้ค่ะ

ตแนนี้เราถ่ายน้ำออก 80% แล้วใส่น้ำใหม่ แล้วใส่ยาเหลืองญี่ปุ่นนิดหน่อย เราควรใส่แบบปริมาณพอเหมาะกับตู้เท่าไหร่ค่ะ ตู้ 36นิ้ว ใส่น้ำเกือบเต็ม
แล้วจากนั้นควรทำยังไงดีต่ะค่ะ สงสารปลามากค่ะกลัวมันจะตายเหมือนปลาทอง ปกติปลาเราไม่ค่อยปว่ยเลยไม่รู้วิธีรักษา ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทอง 3 นิ้ว ปลาคาร์ฟ 5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาสายน้ำผึ้ง 1 ตัว 4 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลืองญี่ปุ่น
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
11 มิถุนายน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
70% 3 อาทิตย์ครั้ง เปลี่ยนครั้งสุดท้าย 13 มิถุนายน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-06-14 00:57:23]
แยกปลาน้ำผึ้ง (ไม่ใช่สายน้ำผึ้ง นั่นมันชื่อส้ม กับโรงเรียนครับ) ออกก่อนครับ พวกนี้จะดูดซ้ำเวลาปลาป่วย ทำให้เกิดแผลอักเสบ ขนาดใหญ่ขึ้น ยากแก่การรักษา ยาเหลืองญี่ปุ่น ตู้36 ใช้ประมาณ 1 ช้อนชา ปาดๆครับ หรือยาปฏิ ชีวนะเช่น เตทตร้า ฯ ออกซีฯ ก็ประมาณ 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.5 กรัม ต่อลิตร แต่อย่าลืมเปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสามวันด้วยครับ ให้อาหารเล็กน้อย วันเว้น วัน รักษาคุณภาพน้ำด้วย ถ้ามีภาพชัดๆจะบอกได้ครับว่า มีการติดปรสิตบ้างหรือเปล่า
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ