Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002630

ปลาหางเปื่อย แล้วเป็นจุดที่หาง

autoplay
autoplay [2010-08-06 13:55:29]

สังเกตมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว แล้วตอนนี้มีอีกตัวในตู้กำลังเป็นเหมือนกันเลย ปลาขนาดประมาณ 3 นิ้ว อยากรู้ว่าปลาเป็นอะไร ใช้ไวรัสป่าว แล้วมีวิธีรักษาหรือป่าว

ชื่อสายพันธุ์
ปลาทอง
เพื่อนร่วมตู้
7 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
12 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
ฮิคาริซองดำ
การรักษาที่ทำอยู่
แยกออกมาใช้ตู้ 12นิ้ว
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3 วันครั้ง 50%

ความคิดเห็นที่ 1

autoplay
autoplay [2010-08-06 13:55:29]

ตู้ 24 นิ้ว กรองด้านข้างเป็นกรองเพชร ใช้ประการัง แล้วก็ซีโอไลท์ ชั้นแรก ชั้นสองใช้หินพำมิด

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2010-08-09 21:31:56]

เอาซีโอไลต์ออกครับ กรองเพชร เราจัดกรองง่ายๆดังนี้คือ

ชั้นล่างที่มีปัมพ์ ให้อัดให้เต็มด้วยไบโอบอล ชั้นกลาง ให้ใช้หินพัมมีสเบอร์เล็กหน่อยผสมกับปะการัง ชั้นบนสุด ใยแก้วสองชั้นครับ

อาการพวกนี้ เกิดได้ง่ายในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ฝนตกหนัก อุณหภูมิแกว่ง และจะเกิดได้ง่ายและชัดเจนขึ้น ถ้าคุณภาพน้ำและสภาพการเลี้ยงไม่เหมาะสม

การเลี้ยงปลาแน่นเกินไป ในตู้ขนาดเล็ก และระบบกรองไม่เต็มร้อย ย่อมแสดงอาการได้ง่ายและชัดเจน

การย้ายปลาที่ป่วยไปอยู่ตู้ที่เล็กกว่าเดิม สภาพแวดล้อมแย่กว่าเดิม มวลน้ำน้อยกว่าเดิม ย่อมไม่ทำให้ปลามีสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมได้ อันนี้ตอบและอธิบายไปบ่อยแล้วเช่นกันครับ

ปลาทอง 7 ตัวนั้น ตอนนี้อาการยังเป็นระยะเริ่มแรก ยังไม่ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมนัก ให้เปลี่ยนตู้มาเป็น 36 นิ้วกรองข้างเต็ม สุขภาพของปลาจะดีขึ้น โรคภัยก็จะน้อยลง และทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงเฉียบพลันได้ดีขึ้นครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ