Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002802

ปลาคาร์พตกเลือด ให้ยาจนหายแต่ทำไมถึงตาย

nottiekoy23
nottiekoy23 [2010-11-18 12:47:35]

ปลาคาร์พเกิดอาการตกเลือดเนื่องจากคนที่บ้านนำปลาใหม่มาใส่บ่อ (แล้วไม่ได้บอก) หลังจากนั้นสังเกตเห็นปลา 2 ตัวมีอาการตกเลือดบริเวณลำตัว หลังจากนั้นจึงให้ยาผสมกับอาหาร(นอร์ทฟอคโซน) เป็นเวลา 4 วัน จึงเปลี่ยนน้ำครึ่งบ่อ หลังจากนั้นให้ยาต่อเนื่องมาอีก 7 วัน อาการปลาทั้ง 2 ตัวดีขึ้น อาการตกเลือดค่อยๆหายไปทั้ง 2 ตัว พอเมือเช้านี้ตัวดูอีกครั้งอาการตกเลือดหายไปหมดแล้ว แต่ปรากฎว่ามีปลา 1 ตัวตาย อาการก่อนตายจะว่ายช้าๆ หลังจากนั้นก็หงายท้องเลย รบกวนสอบถามครับว่าทำไมปลาถึงตาย แล้วปลาอีก1ตัวที่มีอาการรวมถึงปลาตัวอื่นๆจะเป็นอะไรด้วยหรือไม่

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาคาร์พ
ที่เลี้ยง
บ่อซีเมนต์
ขนาดที่เลี้ยง
100x300x80 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ใช้หินปะการัง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด(Nishigoi lite)
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยาผสมกับอาหาร(นอร์ทฟอคโซน)
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ประมาณ 1 - 2 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-11-23 15:43:30]

จากข้อมูลที่ให้มา

บอกตรงๆครับว่า ไม่ทราบจริงๆว่าทำไมปลาถึงตาย

เพราะข้อมูลไม่ได้บ่งบอกอะไรเลย นอกจากบอกว่า ปลาว่ายช้าๆ แล้วก็หงายท้องตายเลย -*-

ปลาจะตายนั้น เกิดได้จากสาเหตุร้อยแปดพันประการ

การสังเกตรายละเอียดต่างๆระหว่างการรักษา การเลี้ยง และก่อนหน้าที่ปลาจะตายหรือแสดงอาการผิดปกติ นั่นแหละครับ จึงจะพอบอกได้ว่า

ทำไมมันถึงตาย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ