Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003230

รันชูท้องบวมตุ่ยๆ ว่ายน้ำหัวทิ่มลงครับ

MoogroB
MoogroB
80
[2011-09-05 15:24:01]

_http://www.youtube.com/watch?v=Fosjn0S6Iqcอาการ : ว่ายน้ำหัวทิ่มลง ท้องบวมตุ่ยๆ กินอาหารปกติดีคับ
อาหาร: อาหารเม็ด optimum และ อาทีเมีย *พึ่งให้ครั้งแรกเมื่อ วันที่ 4 กันยายน 2554 อาทีเมียได้แช่ด่างทับทิมเรียบร้อยแล้ว และวางทิ้งไว้วันที่ 3 กันยายน 1 คืนก่อนให้ อาทีเมียทั้งหมดจึงตายหมดแล้ว และ จึงนำมาให้เมื่อตอนเช้าของวันที่ 4 ครั้งเดียว
ก่อนหน้านี้ในวัน เสาร์ ที่ 2 กันยายน เจ้าตัวนี้ได้ไข่ออกมาจำนวนหนึ่งแต่ปรริมาณไม่มากนัก เจ้าตัวนี้ไข่บ่อยมาก ทุกอาทิตย์มา4ครั้งแล้ว(รวมครั้งนี้)จนผมเกรงว่ามันจะท้องน้ำจึงอดอาหารประมาณ 3 วันหลังจากนั้นก็ให้อาหารปรากฏว่า มันก็ยังไข่อยู่อีก อาจจะเป็นเพราะมีตัวผู้อยู่ร่วมอ่างด้วย 1 ตัว หรือไม่ ผมรีดไข่ทกครั้งและปล่อยให้ไล่กันเองด้วย พอรีดหนึ่งครั้ง เช้าอีกวันก็รีดอีกเพื่อความแน่ใจว่่าไข่จะหมดท้อง

<iframe width="425" height="349" src="http://www.youtube.com/embed/Fosjn0S6Iqc?hl=th&fs=1" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

ไม่แน่ใจว่าคลิปจะขึ้นไหมนะคับยังไงรบกวนเข้าไปดูใน youtube หน่อยนะคับ

ชื่อสายพันธุ์
รันชู
เพื่อนร่วมตู้
รันชู 1 ตัว
ที่เลี้ยง
อ่างfiber ขนาด
ขนาดที่เลี้ยง
90x110x25 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองฟองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด และอาทีเมีย
การรักษาที่ทำอยู่
อดอาหาร
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
4 กันยายน 2554
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
พึ่งย้ายลงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วจึงยังไม่เปลี่ยนน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-09-25 21:28:35]

อาร์ทีเมียแบบนั้น เรียกว่าเริ่มเน่าครับ ไม่ควรนำมาให้ปลากิน และที่สำคัญ ถ้าจะให้อาร์ทีเมีย ก่อนให้แช่น้ำจืดสัก 30 นาทีแค่นั้นพอครับ ด่างทับทิมอะไรไม่จำเป็น

การจับปลารีดไข่บ่อยๆ ก่อให้เกิดการบอบช้ำต่ออวัยวภายในได้ครับ ที่สำคัญคือถุงลมทำให้ปลาว่ายน้ำเสียศูนย์

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ