Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003730

ปลาซึมๆ ไม่กินอาหาร อยุ่แต่มุมตู้

armrakang
armrakang
2
[2012-12-10 13:02:35]

ปลาซึมๆ ไม่กินอาหาร อยุ่แต่มุมตู้ครับ ตั้งแต่เอาฮีตเตอร์มาใส่ให้ปลาในตู้ อีกวันก้อไม่กินอาหารเลยครับ ซึมๆ ไม่ว่ายไล่เวลาผมเอานิ้วไปเล่นด้วย ต้องทำยังไงบ้างครับ เมื่อกี้ผมก้อพึ่งเปลี่ยนน้ำ ใส่น้ำไปครึ่งตู้ ใส่เกลือไว้แล้วครับ แต่ยังไม่ได้ปล่อยปลาลงตู้ อยากรุ้ว่าต้องใส่ยาอะไรครับ มันถึงจะหาย ร้อนใจมากครับ ปลาแพงครับ ช่วยตอบดว้ยนะครับ

ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ 24 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างตู้
อาหารที่ให้
XO
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ปลาซึมๆ ไม่กินอาหาร อยุ่แต่มุมตู้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
80%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-12-28 14:16:28]

จะใส่ฮีตเตอร์ให้ปลา เราต้องทราบก่อนว่าใส่ไปเพื่ออะไร และอุณหภูมิน้ำเราเท่าไร อยากให้เป็นเท่าไรยังไง ทุกอย่างมีเหตุผล แต่ถ้าคิดแค่ว่า ใส่ไปแล้วมันจะกินอาหารก็ไม่ตรงประเด็นเท่าไร ต้องดูองค์ประกอบอื่นๆด้วย

ใส่เกลือไปเท่าไรครับ ระวังด้วย

สำหรับข้อมูลอาการแค่ปลาซึมเพียงอย่างเดว จะแก้ไขด้วยการรักษาคุณภาพน้ำ เพิ่มออกซิเจน และทำความสะอาดระบบกรองครับ ดูด้วยว่าตู้เลี้ยงคับแคบเกินไปหรือเปล่า ตลอดจนมีการเปลี่ยนแปลงคุณภาพน้ำด้านไหนอย่างเฉียบพลันบ้างโดยเฉพาะอุณหภูมิ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ