Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003792

ปลาทองหางเป็นเลือด และเริ่มเปื่อย เอาตัวถูตู้

sprod
sprod [2013-03-11 21:01:54]

รบกวนหน่อยนะคะ เป็นมทอใหม่หัดเลี้ยงคะ ซื้อปลาทองมา2ตัว เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ตอนแรกเลี้ยงในโหลแก้ว แล้วทั้งสองตัวมีอาการซึมเลยจับแยก รวมทั้งเริ่มมีเลือดซึมที่หางแต่ไม่มาก พอไปร้านขายปลา เขาแนะนำให้ใช้ tetra ตัวนนี้ตัวใหญ่ดีขึ้น แต่มีจุดขาวๆบนหัว แต่ร่างเริง ว่ายน้ำได้ปกติ ในขณะที่ตัวเล็กเอาเลี้ยงในโถเหมือนเดิม เมื่อวานเพิ่งซื้อตู้มาเพราะเค้าซึมมาก ที่ร้านปลาแนะนำให้ใช้ Dr.medi general aid เพราะเค้าบอกว่าแก้ได้ทุกโรค พอเอาลงตู้ ก็เริ่มเห็นว่าตัวเล็กหางเป็นเลือดมากขึ้นและมีจูดขาวๆที่หาง เริ่มว่ายถูตุ้ แต่วันนี้ตอนเช้าหางเหมือนเริ่มเปื่อย เลือดที่หางไม่น้อยลง รวมทั้งเริ่มซึมแล้วก็มีเมือกใสๆออกมาจากครีบบน ทั้งๆที่เมื่อวานเอาลงตู้ยังร่าเริง รบกวนด้วยนะคะ มือใหม่มากจริงๆ เอาเขามาเลี้ยงแล้วไม่อยากให้เขาตาย อีกอย่างอยู่ต่างประเทศคะ รบกวนขอยาที่มีขายทั่วไปนะคะ เพราะยาที่ดูไบของสัตว์หาซื้อค่อนข่างยาก ขอบคุณมากจิงๆคะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
18x11x17 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

sprod
sprod [2013-03-11 21:00:50]

ภาพเพิ่มเติมนะคะ

ความคิดเห็นที่ 2

sprod
sprod [2013-03-11 21:01:54]

ตู้ที่ใช้อยู่คะ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ