Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003978

ปลาเกล็ดเป็นแผลแต่มองไม่เห็นปรสิต+มีเมือกมาก ตกเลือด ช่วยหน่อยนะคะสงสารมันจริงๆ

fate07
fate07 [2014-10-30 15:34:00]

สวัสดีค่ะคุณRof คือเจ้าปลาตัวนี้ชื่อทองเหลือง สังเกตุอาการแล้วเค้ามีแผลตามเกล็ดแต่ พอมองใกล้ๆแล้วก็มองไม่เห็นตัวปรสิต ที่สงสัยว่าอาจจะเป็นปรสิตเพราะพักหลังๆมานี้เค้า ว่ายน้ำแปลกๆค่ะ ว่ายเร็วบ้างสะบัดบ้างที่แรกก็ขำๆว่าเป็นอะไรแต่คิดไปคิดมารู้สึกเหมือนกับจะรำคาญอะไรสักอย่างเลยตัองว่ายแบบนั้น เร็วๆนี้จับขึ้นมาดูแล้วเมือกติดมือเยอะมาก ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า ที่สำคัญคือมีเลือดตกที่หางและครีบอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะช่วยรักษาเค้าได้มั้ยคะ มีอีกอย่างคือเวลาว่ายน้ำเค้าจะเอียงๆไปด้าน หนึ่งประจำแต่ไม่ถึงกับควบคุมไม่ได้ ในส่วนนี้คิดว่าไม่น่าจะเป็นสาเหตุเพราะตั้งแต่ แรกๆที่เอามาเลี้ยงเค้าก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วค่ะ อาหารที่ให้ก็ให้ 2 มื้อต่อวัน มื้อละ 2 ครั้ง ไม่เยอะมาก ประมาณปลายๆช้อนกาแฟน่ะค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ไม่ทราบค่ะ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มีค่ะ
ที่เลี้ยง
ห้องนั่งเล่น
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ปั๊ม
อาหารที่ให้
ซากุระ ซีพี อาหารเม็ดเล็ก
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ประมาณ 1เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
1อาทิตย์เปลี่ยน10-20%

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ