Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004014

ปลาคราฟว่างไข่แล้วจะตาย

lyly11
lyly11 [2015-05-02 13:06:28]

3 วันก่อนมีหมอมาฉีดฮอร์โมนปลาตัวเมียเพื่อให้วางไข่ เนื่องจากท้องใหญ่มาก หมอฉีดวันแรกปลาก็วางไข่ วันที่ 2 หมอมาดูและบอกต้องลองรีด และฉึดเพิ่มอีก 1 เข็ม หลังจากนั้นปลาลอยๆบนผิวน้ำ ดูไม่มีแรง สังเกตุดูวันนี้อวัยวะตรงช่องท้องเปิดอยู่ และดูบวมอักเสบ ตรงใต้ท้องแดงอักเสบและบวมมาก ถามหมอคนเดิมเค้าบอกแค่ให้ใส่เกลือ ไม่ทราบว่าเคสนี้เกิดจากหมอรีดไข่ไม่เป็นหรือใช้ฮอร์โมนไม่ถูกต้องรึเปล่าคะ สามารถรักษาอย่างไรได้ไหมคะ เห็นแล้วสงสารมาก และปลาตัวใหญ่มาก ไม่สามารถจับไปที่โรงพยาบาลได้คะ หมอคนที่เคยมาฉีดก็ไม่ได้เข้ามาดูอีก กลัวท่าทางจะไม่รอด ทำอย่างไรดีค่ะ หรือใครสามารแนะนำหมอเข้ามาดูที่บ้านได้ รบกวนแนะนำทีนะคะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
30 เมย
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ