Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004026

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ปลาเทวดาป่วยเป็นรอยแดงๆ เหมือนเลือดออก

neungchud
neungchud [2015-07-21 17:12:06]

ในตู้ผมเลี้ยงปลาเทวดาไว้ 6 ตัว ตัวยังไม่ใหญ่มากครับ นีออนอีก 6 ตัว ซ้อกเกอร์ 1 ตัว กุ้งฝอยสองสามตัว ผมเพิ่งถ่ายน้ำไป 3 วันก่อนครับ หลังถ่ายน้ำใหม่ผมลองใส่ยาป้องกันน้ำเขียวครับ + ยาสีฟ้า + ยาเหลือง + ยาลดคลอรีน ปกติผมใส่ยาสีฟ้า + ยาเหลือง + ยาลดคลอรีน ทุกครั้งที่ถ่ายน้ำใหม่ครับ แต่ปลาทุกตัวก็แข็งแรงปกติดี แต่ตู้ผมไว้่บริเวณหน้าบ้านแสงแดดจะส่องถึงครับ น้ำเลยเป็นสีเขียวบ่อย ผมเลยลองซื้อน้ำยาลดน้ำเขียว(แอลจี้ คอนโทร พลัส) มาใส่ดูแล้วผมเผลอทำหกลงไปเกินขนาดครับผมลองใส่ปลาดูปลาไม่เป็นอะไร พอมาวันรุ่งขึ้น ปลาตีลังกาทุกตัวเลยครับ ผมเลยรีบถ่ายน้ำใหม่อีกครั้งโดยเหลือน้ำเดิมไว้ 1/4 ส่วน ซักพักปลาก็กลับมาเป็นปกติครับ แต่ผ่านมาได้ 1 วันปลาเริ่มเป็นรอยแดงๆตรงโคนครีบทุกตัวเลยครับ และข้างในปากเห็นเป็นสีแดงชัดมาก เหมือนเลือดออกครับ แล้วไม่ยอมกินอาหาร อยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร มันเป็นอะไร มันจะรอดไหม และวิธีรักษาครับ ขอบคุณครับ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาเทวดา
เพื่อนร่วมตู้
ปลาซีอกเกอร์ ,กุ้งฝอย
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
หลังถ่ายน้ำใหม่
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เดือนละครั้ง

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ