Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004031

พึ่งซื้อปลากะโห้จากสวนมาครับไม่รู้อาหารของปลา

folkmimi
folkmimi
7
[2015-08-05 16:54:13]

พึ่งซื้อปลากะโห้จากสวนจตุจักรมาได้สองวันครับ (วันนี้วันที่ 2) ซื้อมารพร้อมกับแรดเผือกตกเย็นให้อาหารเม็ดแรดเผือกก็ดีปกติมาก แต่กะโห้ไม่กินอยู่แต่ก้นตู้ หรืออาจเป็นนิสัยของมันอยู่แล้ว คนขายบอกกินอาหารเม็ดได้ แต่คำถามคือเม็ดแบบไหนครับจ้องเป็นเม็ดจมรึเปล่า เคยได้ยินมาว่ามันกินพืช อยากทราบอาหารที่ใช้เลี้ยงมันครับปลาแม่น้ำแบบนี้

ชื่อสายพันธุ์
กะโห้
เพื่อนร่วมตู้
แรดเผือก อโรเงิน
ที่เลี้ยง
ตู้ 36 กรองมุม
ขนาดที่เลี้ยง
36x18x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มุม
อาหารที่ให้
เม็ด,ไรแดง
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่กินอาหาร
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

ninekaow
ninekaow
705
[2015-08-06 19:21:31]

ปลาอาจจะยังไม่คุ้นชินกับตู้ใหม่ครับ ปลายังตื่นตู้อยู่ อาจลองให้เป็นอาหารเม็ดจมดูครับ แต่ต้องระวังเศษอาหาร ตกค้างในตู้ จนทำให้น้ำเสียนะครับ

เวลาซื้อปลาให้สอบถามจากทางผู้ขายด้วยครับ ว่าปัจจุบันเค้าเลี้ยงด้วยอะไร อย่างน้อยช่วงแรก เราอาจจะต้องให้อาหารแบบเดิมที่เค้าเคยได้รับจากทางร้านไปสักพัก ให้เค้าปรับสภาพเข้ากับบ้านใหม่ได้ดีแล้ว ค่อยฝึก ค่อยอด ค่อยหัด ให้อาหารที่เราสะดวกจะจัดเตรียมให้เค้าครับ ที่สำคัญ คือ คุณค่าทางอาหาร ต้องให้เหมาะกับปลาชนิดนั้น ในที่นี้ ปลากะโห้ มันเป็นปลากินพืช

http://www.ninekaow.com/profiles/?action=view&catID=0000017&pid=0000218

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ