Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004070

ปัญหาปลาป่วยไม่กินอาหารทั้งบ่อเอาแต่แย่งกันกินฟองอากาศ

levelone
levelone [2016-04-18 10:26:03]

เรื่องเริ่มต้นที่ปลายเดือนก่อนฝนตกหนักแล้วน้ำท่วมที่อู่ซ่อมรถข้างๆคาดว่าน้ำกับน้ำมันคงไหลลงบ่อเพราะมีกลิ่นเหม็นน้ำมันในบ่อปลาและน้ำขุ่นมากจึงเปลี่ยนน้ำในบ่อไป1ครั้ง ผลคือปลายังว่ายแบบจทไม่กินอาหาร ว่ายนิ่งอยู่ก้นบ่อ เลยตัดสิ้นใจล้างอีกครั้งแต่คราวนี้ล้างสะอาดกว่สเดิมขนาดเอาหินในบ่อมาล้างทีละก้อน ผลคือน้ำใสขึ้นเยอะ แต่ปลาก็ยังไม่ทานอาหาร เอาแต่แย่งกันกินฟองอากาศตรงเครื่องกรองน้ำตลอดจนตอนนี้ตายไปตัวนึงแล้ว กลัวจะตายหมดบ่อจังเลยค่ะ อาหารใช้อาหารปลาถุงเขียวของoptimusสูตรมาตรฐาน แต่มันมีปัญหาน้ำมันขุ่นเป็นตะไคร่บ่อยครั้ง สรุปแล้วปลามันป่วยรึเปบ่าคะ แล้วมีวิธีรักษาไหมคะ เพราะถามสัตว์แพทย์ข้างบ้านเขาบอกว่าสัตว์แพทย์ไม่ได้เรียนรักษาปลา กลัวปลาตายหมดบ่อค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาคราฟ
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
บ่อ
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
optimus
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำแล้ว2รอบ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่กินอาหาร และเอาแต่รวมกันกินฟองอากาศจากน้ำที่ตกกระแทกพื้นน้าจากเครื่องกรองน้ำ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ