Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004123

ปลาผิวเปลื่อย

my212434
my212434 [2017-05-14 23:03:07]

ช่วยด้วยครับพอดีว่าปลาทองผม โดนเครื่องก่อนดูดไปติดตรงท่อมา2ตัวแล้วครับเครียดมากสงสาร

ตัวแรก โดนไปเมื่อวานพอกลางคืนอาการคือครีบตรงใหลังท้องใกล้ๆหางขาด เหงือกอ้า1ข้าง พอรู้ก็รีบจับมันแยกเอามาใส่อีกที่เติมน้ำกรองที่ใช่ดื่มใส่เกลือนิด หยดยาเหลืองที่ใช่ใส่แผลหน่อยครับมาถึงตอนสายๆ เห็นมันเริ่มดีก็เลยไปปล่อยรวมกับตัวอื่น พอมาดูตอนกลางคืนวันนี้ตัวมันเปื่อยเป็นขุยขาวๆข้างที่เหงือกมันอ้าแต่ข้างนึงไม่เปื่อย

ตัวที่สอง โดนวันนี้สดๆตอนนี้เลยครับ หลังจากที่เกิดเหตุการตัวแรกโดนเครื่องกรองดูดก็เลยหาผ้าที่เป็นตาข่ายมาปิดรรูหนังยางมัดแต่เช้า ตอนนี้กำลังจะขึ้นไปนอนปลาตัวที่สองนี่ติดอยู่งตรงตาข่ายผ้าแต่ไม่ได้เข้าไปในท่อ เลยเอานิ้วเขี่ยมันไม่มีแรงว่ายอ่ะครับคาดว่าตอนมันโดนแรงดูดแล้วติดกับผ้าตาข่ายกั้นไว้คงจะไหว้หนีแต่แรงไม่พอ อาการก็เกล็ดหลุดไปเยอะมากเลย

เลยเอาไอตัวแรกที่เคยจับแยกมารอบนึงมาทำเหมือนเดิมแต่เอาตัวที่เพิ่งโดนวันนี้มาอยู่ด้วยเพราะอาการใก้ลเคียงกันคือดดนเข้าเครื่องกรองโจมตีตัวนึงผิวเปื่อยอีกตัวเกล็ดหลุดมาใส่อย่างที่ทำไว้คือคือน้ำกรองที่ใช้ดื่ม เกลือ แล้วก็ยาเหลืองใส่แผล วานผู้รู้ช่วยบอกหน่อยครับว่าจะทำไงกับมันดี ต้องใช้ยาไร อัตราส่วนเท่าไหร่ เวลาในการแช่หรือกรรักษานานไหม ต้องเปลี่ยนนำหรือทำอะไรเพิ่มไหมช่วยหน่อยครับสงสารมันมาก

ชื่อสายพันธุ์
น่าจะโกเมท
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองทั้งหมด 6 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้แก้ว
ขนาดที่เลี้ยง
19 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองแขวน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
แยกเลี้ยงในแก้วใช้น้ำกรองสำหรับดื่ม ใส่เหลือง ยาเหลืองสำหรับใส่แผล
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วานคืน กับ คืนนี้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100% 3วันที่แล้ว

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ