Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004152

ปลากัดมีเกล็ดสีด่างๆมา 1.5 เดือนและขนาดที่ด่างใหญ่ขึ้น

BettaSea4
BettaSea4 [2018-05-20 09:52:53]

ปลากัดตัวนี้เลี้ยงมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซื้อมาจาร้านขายปลาแถวบ้าน ตอนแรกไม่มีสีด่างตามตัวเลย แต่พอเริ่มต้นเดือนเมษายน สังเกตว่าเริ่มมีเกล็ดบริเวณกลางลำตัวข้างขวาสีเปลี่ยน(ด่างขึ้น) ตอนแรกเป็น 2 เกล็ด ผ่านไป 1 สัปดาห์ก็ใหญ่ขึ้นเป็น 4 เกล็ด วันนี้ (20 พ.ค) เป็น 9 เกล็ด ปลาไม่ซึม ว่ายน้ำได้ กินอาหารได้เท่าเดิม แต่สังเกตเวลาว่ายจะพยายามไม่กลับตัวด้วยข้างนี้ ถ้าจำเป็นต้องกลับจะกลับด้วยอีกข้าง ดูใช้พลังงานในการกลับตัวเยอะกว่าปกติ (อันนี้เทียบการว่ายกับอีกตัวที่เลี้ยงไว้) ดูว่ายตอนกลับตัวไม่ smooth เลยค่ะ กังวลเพราะมันขยายขนาดขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่กล้ารักษาแบบรุนแรง กลัวมันตายอ่ะค่ะรบกวนแนะนำด้วยนะคะ

อยากแนบรูป แต่ขนาดไฟล์ใหญ่เกินอ่ะค่ะ


ชื่อสายพันธุ์
double-tail
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
โหลปลากัด
ขนาดที่เลี้ยง
11x13x26 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
Hikari Betta
การรักษาที่ทำอยู่
น้ำผสมเกลือ, น้ำผสมใบหูกวาง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1.5 เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100%

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ