Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004083

ถามเรื่องโปรตีนในอาหารปลา

artzazaza
artzazaza [2016-07-07 11:12:04]

มีใครพอทราบมั้ยครับ ว่าโปรตีนในอาหารปลาคาร์ฟและปลาทอง เมื่อเทียบกันหน่วยต่อหน่วยมันเท่ากันมั้ย เช่น ผมซื้ออาหารปลาทอง 1 กก. ซื้ออาหารปลาคาร์ฟ 1 กก. ฉลากของอาหารทั้งสองตัวบอกว่ามีโปรตีน 40% เท่ากัน คุณค่าในตารางเท่ากันหมด แต่อยากทราบว่าเมื่อเอามาวัดกันจริงๆ อาหารสองตัวนี้มีโปรตีนเท่ากันจริงมั้ย ถ้าผมนำอาหารสองชนิดนี้ ไปให้ปลาชนิดเดียวกันกินคนละบ่อ มันจะโตเร็วเท่ากันรึป่าว เพราะอย่างกลุ่มที่เลี้ยงปลาทองบางกลุ่มจะให้เป็น ฮิคาริ ซากิ ss โปรตีน 40% ของคาร์ฟมาให้ปลาทองกิน แล้วบอกว่าโตเร็วกว่า ฮิคาริ ไลออน เฮด ซองดำ ซึ่งมีโปรตีน 46% ทำให้เกิดคำถามนี้ขึ้นมา ใครพอทราบช่วยตอบผมหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ