Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0032934

ช่วยทีคับปลาทองไม่กินไรเลย

BankTp
BankTp (58.9.202.13) [2007-06-14 22:42:08]
มันไม่กินอะไรเลยคับแล้วมันก็ชอบไปนอนหัวทิ่มอยู่ใต้ตู้เปนมาอาทิดนึงละคับยังไม่ตายอยากให้มันหายคับช่วยที

ความคิดเห็นที่ 1

jom1219
jom1219 (124.120.70.246) [2007-06-15 00:41:23]
มีได้หลายสาเหตุครับ
1.ปลาเป็นโรคอ่ะครับ ยิ่งช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หรือที่วัยรุ่นชอบเรียกว่า Season change บ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก อุณหภูมิในตู้ไม่คงที่ ทำให้ปลาปรับสภาพไม่ทัน ปลาเลยช็อคได้เหมือนกัน

2.ปลาทองเป็น ที่เรียกว่า เด็กโง่ถึงโง่มากก เพราะเป็นปลาที่ไม่รู้จักคำว่าอิ่ม หรือ พอเพียง กินตลอดเวลา ทำให้ย่อยไม่ทัน ปลาเลยท้องอืด คราวต่อไปก็ให้อาหารน้อยๆหน่อยๆ ยิ่งช่วงนี้งดไปเลยก็ได้ครับ ให้แล้วปลาไม่กิน ยิ่งทำให้น้ำเน่าเร็ว
*ปล คุณให้อาหารไรอยู่อ่ะครับ ถ้าอาหารสด ไม่แนะนำ ปลาทองมีภูมิคุ้มกันที่ค่อนข้างต่ำ หรือ ต่ำมาก กินอาหรสด ทำให้ติดโรคได้ ถ้าอยากจะเร่งสีมัน แนะนำ Hikari,Tetta,High Grade,ฮิจิบัง (ไม่ใช้ร้านบะหมี่นะครับ)

3.ให้แน่ใจว่าตู้คุณ มีที่ว่างเหมาะสมหรับปลาหรือป่าว ที่ปลาคุณป่วยอาจมีสาเหตุมาจาก อ็อกไม่พอก็ได้นะครับ

4.ทางที่ดีครับแยกออกมาแบบสันโดษเลยครับ ตอนนี้เลยก็ได้ แล้วอัดอ็อกเยอะหน่อยครับ งดอาหาร ใส่เกลือนิดหน่อย ใส่ยามารีกรีนเอฟ หรือ ยาเหลืองญี่ปุ่น

5.ผมว่าปลาทองเนี่ยเป็นปลาที่แสนจะบอบบางเลยอ่ะครับ ผมเลี้ยงมาหลายครอกแล้ว 2-3ครอก ตายทุกที จนเลิกไปเลย เลยหันมาเลี้ยงปลาทนอย่าง สรุนัม ปลาบราซิลลี่ ตรักลูปลาหมอ แทน ทนดี กินทุกอย่าง

6.แนะนำเปลี่ยนน้ำยกตู้ไปเลย ร้อยเปอร์เซ็นต์ไปเลย เผื่ออาจมีสาเหตุมาจากน้ำ เห็นว่าน้ำใสแบบนั้น อาจมีความสกปรกก็ได้
ซึ่งขึ้นอยู่กับ Ph และ ค่าอ็อกซิเจนละลายน้ำ

7.ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าปลาทองเป็นปลาที่ น่ารัก สวยดี แต่ ดัน ไอคิวต่ำ แถม ใจดันมาตุ๊ด อีก ผมเลยตัดใจเลิกเลี้ยงไปเลย
ประมานว่า สวยไร้สมอง
*เคยเลี้ยงรวมกับ บอลลูน เจอ น้องบอลลูน รุมกินหางซะกุด กลายเป็น หางแบบTrend พี่มะกัน คือสกินเฮด หรือที่ไทยเรียกว่าเกรียน ขอสรุปว่าในความเห็นของผมปลาทองเป็นที่เกรียนมากก สำหรับผม ไรไม่รู้ กินก็เยอะ ถ่ายไม่หยุด แถมขี้ยาวมากก

8.ก็ไม่รู้ครัยบ ลองทำตามที่ผมบอกละกัน ดีไม่ดียังไง บอกผลด้วยละกัน ถ้าไม่ได้ ก็ลองเลี้ยงในชักโครกดู เอ้ย นั่นมัน วิธีของ คนรักแม้วอ่ะ...คนรักแม้ว คนรักไข่แม้ว ผมเกียดแม้-
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ