Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0038307

ถามเรื่องปลากัด

มือใหม่อยากเลี้ยง
มือใหม่อยากเลี้ยง (58.147.36.19) [2008-08-02 21:56:31]
ปลากัดสวยๆแบบในเวบนี้หาซื้อได้ที่แถวไหนครับ แถวๆสมุทรปราการมีร้านขายมั้ยครับ

http://www.plakadthai.com/bbs/viewthread.php?tid=242&extra=page%3D1

มือใหม่อยากลองเลี้ยงครับ แต่กลัวว่าราคาจะสูง
ขอคำแนะนำด้วยนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 1

์Ohya
์Ohya (125.24.22.82) [2008-08-04 22:11:28]
ปลาเหล่านี้สามารถหาซื้อได้มีทั่วไปแถวจตุจักร โดยทั่วไปต้องทำความเข้าใจว่าปลาเหล่านี้ที่คุณโพสมานั้น
เป็นปลาที่คนที่เลี้ยงมานานได้คัดเลือกมาเรียบร้อยแล้วรับรองว่าสวยแน่นอน
แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่ สิ่งแรกคือศึกษาเรื่องสายพันธุ์ให้ดีก่อน ชอบแบบไหน หางสั้นหรือยาว คราวเทล ฮาล์ฟมูน ดับเบิลเทล ปลากัดเดี๋ยวนี้มีพัฒนาการสูงมาก แม้จะค่อนค้างหลุดกระแสไปได้สักพัก ราคาก็ลดลงมามาก ปลาที่สวยๆ ไม่ได้เป็นแชมป์อะไร ราคาก็น่าจะอยู่ที่หลักร้อย ไม่เกิน สามร้อย( สามร้อยนี่ก็ว่าแพงแล้วนะ) ถูกหน่อยก็สามสิบสี่สิบบาท
อยากแนะนำให้ไปที่แหล่งอย่างเช่น จตุจักร เลือกดูหลายๆร้าน ดูที่เราถูกใจที่สุด เพราะไหนๆเราก็จะเลี้ยงเขาแล้ว อย่าเชื่อคนขายมาก ยิ่งเป็นมือใหม่ด้วยเดี๋ยวโดนฟันแหลก
ดูปลาที่แข็งแรงไม่นอนก้นโหลหรือปากเชิดผิวน้ำตลอด ท้องไม่บวมตาไม่บูดโปน เครื่องครีบกางแล้วสมส่วน ปลาต้องคึกสู้เวลาเปิดที่กันให้พองสู้กับตัวอื่น แตปลากัดเป็นปลาขนาดเล็กอาจเห็นตำหนิไม่ชัด ดูนานๆครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ