Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0038429

ปรึกษาเรื่องซื้อและเลี้ยงบิเซียหน่อยครับ

KissKissKiss
KissKissKiss [2008-08-18 02:56:39]
*อยากหาบิเซียมาเลี้ยงเพิ่มครับ*
ตอนนี้ที่เลี้ยงมี เผือกตาแดง น้ำผึ้ง(ทอง) และครีบยาว อย่างละ 1 ตัว

เคยเลี้ยงไทเกอร์อีกตัว ซื้อมาพร้อมกันทั้งหมดแต่ไทเกอร์โตโดดเด่นกว่าเพื่อนเลยต้องขายทิ้งไป

- จะหาพันธุ์อื่นมาเลี้ยงเพิ่มแบบที่ว่าโตช้าและสามารถเลี้ยงด้วยกันได้ครับ ไม่ทราบว่า บิเซีย บั้ง , เขียว , จุด และ ฯลฯ มีพันธุ์ไหนโตช้าๆบ้างครับ ?

- บิเซียที่ขายกัน น่าจะเป็น Reed fish ท่านใดเคยลองเลี้ยงแล้วรอดบ้าง โตไวรึเปล่า ? ตัว5-6นิ้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ? นิสัยเข้ากับบิเซียพันธ์อื่นพอไหวรึเปล่าครับ

-ปกติเพื่อนๆให้อะไรบิเซียกินบ้างครับ? ผมเลี้ยงแต่บิเซียล้วนจะให้ กุ้งฝอย(เป็น) ลูกปลานิล(ตัวจิ๋ว) 2 อย่างนี้ใส่ทิ้งไว้ตลอด
อาหารกุ้งกุลาดำ(เม็ดจม) เช้าเย็นจะให้ 3 อย่างนี้เป็นพื้นฐานครับ มีเพิ่มไส้เดือนน้ำ และหนอนแดงแช่แข็ง นานๆที

*ลองไทเกอร์แล้วโตไวมากๆ 1 เดือนยาวเป็นฟุตจนต้องขายไปเสียดายมากๆเลยครับซื้อมา 450 บาทขนาด 4 นิ้วทั้ง4 ตัว ตอนขายขายไปไทเกอร์ยาว 16 นิ้วราคา 2200 เค้ามารับเอง. . . 3 ตัวที่เหลืออยู่เพิ่งจะโตแค่ 6นิ้วเอง

ความคิดเห็นที่ 1

ดรีม
ดรีม (222.123.56.111) [2008-08-18 14:23:04]
นอกจากเท่าๆกันช้าหน่อยก็พวก ลายจุด เผือกตาแดงธรรมดา และช็อตบอร์ดี้ และพวกลองฟิน ครีบยาว รีดฟิชก็ได้ครับ โตช้าครับ
ของผมก็เลี้ยงรวมๆกันไม่มีปัญหา อาหารที่ให้กินก็พวกอาหาเม็ดแบบจด ฮิคาริซองดำ พวกกุ้งสดและแช่แข็ง ลูกปลา กินได้หมดครับ หนอนนกก็กินได้ ราคารีดฟิชไม่แพงครับ ไม่น่าจะเกินสองร้อย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ