Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043218

จะช่วยปลาทองเป็นโรคเกล็ดพองและท้องบวมได้อย่างไร

Jurai2497
Jurai2497
7
[2012-01-07 22:35:09]

วันนี้ปลาทองตัวเก่งตายเราเสียใจที่สุดเพราะเลี้ยงเขามาตั้งแต่ตัวนิดเดียว(ซื้อมา 20 บาท) เลี้ยงมาหกเดือนหนักเกือบครึ่งกก.น่ารักมากๆๆๆๆ เป็นพันธ์ออรันด้าเลี้ยงด้วยฮิคาริชนิดลอย+ชนิดจม+เตตราเม็ดเล็กๆสีแดง เราเรียกเขาว่าสังกจายเพราะท้องเขาใหญ่มากจนเราเองก็กลัวท้องเขาจะระเบิด เมื่อวานเราออกไปข้างนอกเขาก็ยังดีๆอยู่(ปกติเขาแข็งแรงไม่ป่วยเลยตั้งแต่เลี้ยงมา) กลับมาเราไม่ได้ไปดูเขา เช้าวันนี้พี่สาวมาบอกว่าเจ้าอ้วนหงายท้อง เรารีบแยกเขาออกจากตู้ ใส่เกลือและยาเหลืองในกะละมัง ตอนบ่ายได้รับคำแนะนำจากน้องที่ขายปลาให้ใส่ D พลาสมาและเตดตร้ายาแก้อักเสบของคน แต่ไม่สามารถช่วยเขาได้เขาจากไปอย่างน่าสงสาร เราหัดเลี้ยงปลาทองมาได้ 2 ปีจากไม่เป็นเลยจนสามารถเลี้ยงได้ดีพอสมควร แต่ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกคือเรื่องท้องบวมและเกล็ดพอง ขอคนมีประสบการณ์และมีความรู้ช่วยเราด้วยเพราะเราไม่อยากเสียใจซ้ำแล้วซ้ำอีกเพราะเลี้ยงมาหลายตัวแล้วที่เป็นอย่างนี้ ขอทราบวิธีแก้และการป้องกันด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-01-08 06:05:27]

การให้อาหารมากเกินไปก็จะมีของเสียเยอะ ถ้าเห็นปลาท้องอีดท้องบวมก็ต้องงดอาหารแล้วสังเกตุดูคุณภาพของน้ำ ระบบกรองสกปรกมากหรือไม่ เพราะนั่นเป็นสาเหตุของโรคเกร็ดพองครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Kryro
Kryro
766
[2012-01-08 22:17:28]

...ตามนั้น...

...เรื่องคุณภาพน้ำ ความหมักหมม ระบบกรองที่มีประสิทธิภาพ การให้อาหารมากเกินไป...

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ