Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0000884

มีหลักการดูอย่างไรครับ ว่าปลาพร้อมที่จะเข้าคู่กันแล้วนะครับ

ไวรัส
ไวรัส (10.10.0.30) [2002-11-11 09:50:24]
ปลากของผม ตัวเมียไข่แล้ว ก็นำมาเที่ยบกับตัวผู้ แต่ผลที่สุด ตัวผู้ก็กัดเสียเกือบตายอ่ะครับทุกทีเลยอ่ะครับ ตั้งแต่ทำมาพึ่งเข้าได้คู่เดียวแบบฟลุ๊คๆ ทำมาหลายคู่แล้วอ่ะครับเลยอยากทราบว่า อาการที่มันอยากเข้าคู่กันเป็นอย่างไรอ่ะครับ เมื่อเราเทียบไว้แล้วอ่ะครับ สงสารตัวเมียอ่ะครับผม ช่วยตอบด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

TEEM
TEEM (unknown) [2002-11-11 10:30:13]
ปลาที่ผมเข้าคู่ไว้จะเลี้ยงไว้ในตู้เดียวกันแบบแบ่งครึ่งนะครับ เลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นลูกปลาเลยครับแล้วมันก็เข้าคู่กันได้ดี แต่บางตัวพอมาจับคู่ตอนโตแล้วมันก็ไม่ยอมเข้ากันครับ ดูง่ายๆคือพอปล่อยรวมกันแล้วจะไล่กัดกันทันทีครับ และถ้ามันเอาปากกัดกันก็ต้องรีบแยกครับเพราะแสดงว่าปลาไม่เข้าคู่กันครับ สำหรับวิธีดูปลาที่พร้อมเข้าคู่กัน ผมจะเทียบจนปลามันเริ่มสีคล้ำขึ้นครับ เดือยใต้ท้องปลาตัวเมีย จะยาวจนเห็นได้ชัด แล้วพอทั้งคู่เริ่ม ว่ายลงก้นตู้แล้วว่ายแบบสั่นๆ(เหมือนปลาส่ายหน้าครับ)และสังเกตุดูถ้ามาร์คดำที่หลังปลาตัวเมียมีสีดำยาวเกือบถึงหาง แสดงว่าปลานั้นใกล้ไข่แล้วครับเราก็ปล่อยให้เข้าคู่ได้เลยครับ ส่วนถ้าทำแล้วปลาตัวผู้ยังกัดตัวเมียอยู่ แสดงว่ามันไม่ชอบตัวเมียครับ ถ้าไม่เปลี่ยนตัวเมียก็ลองเปลี่ยนตัวผู้เลยดีกว่าครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ