Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0013757

ครอสบรีด กับ สายพันธุ์แท้

มิม
มิม (210.246.162.141) [2006-04-25 00:46:47]
เห็นโพสมาหลายหัวข้อแล้วเห็นบางคนเล่าว่า คนเลี้ยงครอสบรีดบางทีก้อถูกคนที่นิยมสายพันธุ์แท้ว่าถ้าผสมแล้วได้ปลาคัดทิ้งออกมา ( มีมากแน่ๆ) ลูกปลาพวกนี้จะไม่มีประโยชน์เเล้วจะถูกทำลายด้วยวิธีการต่างๆ เช่นเป็นปลาเหยื่อ หรือฆ่าโดยการดองสารพิษต่างๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายเลี้ยงปลาที่ไม่มีประโยชน์กับตัวเอง ไม่คุ้มกับการเก็บไว้ หรือปล่อยลงระบบนิเวศน์ ซึ่งต่อไปมันจะทำลายระบบนิเวศน์ของปลาท้องถิ่น อยากรู้จังว่าการใช้ทรัพยากรชิวิตที่สิ้นเปลืองเหล่านี้มันคุ้มค่ารึเปล่าอ่าคับ กะการเลี้ยงครอสบรีด

ความคิดเห็นที่ 1

SJADE
SJADE [2006-04-25 11:01:10]
อืม...มันก็แล้วแต่คนจะคิดนะครับ การที่จะห้ามไม่ให้เลี้ยงครอสบรีดเลย มันก็ไม่ได้ เพราะความนิยม และเป็นที่ต้องการในตลาดมากของมัน บางคนอาจคิดว่า เลี้ยงสายพันธุ์แท้ดีกว่า จะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องคัดทิ้ง แต่คนเลี้ยงครอสบรีดก็จะคิดว่า มันมีความหลากหลายกว่า ถ้าเลี้ยง มันก็ต้องอยากเพาะ ถ้าเพาะ มันก็ได้ลูกมาก ลูกมากเราจะเลี้ยงยังไงไหว ต้องกำจัดให้มันพ้นๆไป อาจจะมองว่าโหดแต่นับว่าเป็นทางที่ดีกว่าการปล่อยสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ

ส่วนตัวผมคิดว่า อยากเลี้ยงอะไรก็เลี้ยงไป แต่ถ้าคิดว่าเพาะแล้วจะดูแลไม่ไหว ก็ควรจะเลี่ยงการเพาะนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ