Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0002028

อยากทราบเรื่องหลอดไฟสำหรับเต่าบกหน่อยครับ

Dernero
Dernero [2004-12-08 03:58:29]
คือร้านที่ผมซื้อเต่ามาของหมดอะครับ ผมเลยไม่ได้ซื้อแล้วที่หาดใหญ่ก้ไม่มีร้านขายสัตว์เลื้อยคลานด้วยครับ เลยขอความกรุณาแนะนำหน่อยว่า ควรใช้หลอดอะไรครับ แบบไหน กำลังวัตต์เท่าไหร่ กี่ Lux กี่ Lumen (ผมไปดูที่ข้างกล่องของหลอดที่ร้านแล้วไม่ทราบว่ามันจะให้ความอบอุ่นเพียงพออะป่าวอะครับ) แล้วจะไปบอกที่ร้านขายไฟฟ้าว่าไงครับถ้าเป็นไปได้อยากเห็นรูปบรรจุภัณท์ด้วยจะดีมากครับ
ป.ล.จำเป็นไหมครับที่เต่าจะต้องได้รับ UV a และ UV b
แล้วเต่าไฮเยลโล่ นี่ ดูยังไงครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจ ตามรูปดูตรงที่วงกลมป่าวครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

เพ้ง
เพ้ง (202.5.85.202) [2004-12-08 22:38:27]
คุณ Dernero คุณคงเลี้ยงเต่าดาวตัวนี้ในที่ร่มแน่ ไม่ดีนะครับ ยิ่งอากาศช่วงนี้เย็นซะด้วย ตอนนี้ยังไม่มีหลอดไฟเพิ่มอุณหภูมิ ก็อยากแนะนำให้นำเต่าดาวตัวนี้ใส่กล่องนำออกไปพึ่งแดดบ้าง ช่วงเช้าก่อน 11 โมงกำลังดี การนำออกไปพึ่งแดด ต้องให้ครึ่งหนึ่งของกล่องโดนแดด อีกครึ่งไม่โดนแดด ตัวเต่าเองจะรู้เองว่าพึ่งแดดพอหรือยัง ถ้ามันพอแล้วมันจะหลบไปที่ร่มเองครับ หากคุณมีความจำเป็นต้องเลี้ยงเต่าดาวในที่ร่ม ผมอยากแนะว่าไม่จำเป็นต้องใช้หลอดของต่างประเทศให้เปลืองเงินหรอก เอาแค่หลอดกลม 60 วัตถ์ก็พอแล้ว เปิดส่องไฟไปมุมใดมุมหนึ่งของที่เลี้ยง อย่าส่องมันตรง ๆ ให้มันเดินไปพึ่งเอง เดินออกมาเอง แบบนี้จะดีกว่า ขอให้คุณมีความสุขกับการเลี้ยงเต่าครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Dernero
Dernero [2004-12-09 02:01:12]
ขอขอบคุณ คุณเพ้งมากครับ คือช่วง 2-3 วันมานี้ฝนตกทุกวันเลยครับ อากาศเย็นมาก ผมเองยังหนาวจะแย่ เลยเป็นห่วงเค้ามากครับกลัว และไม่กล้าซื้อหลอดไฟแบบอื่นครับ เกรงว่าจะไม่เหมาะสมอะครับเดี๋ยวจะหาหลอดไฟอย่างอื่นแทนไปก่อนดีกว่า ถ้าพี่ๆ ไม่สะดวกตอบทางเวบบอร์ดเพราะจะเป็นการโฆษณาหรืออะไรก็แล้วแต่ จะตอบผมทางเมลล์ pomasius@hotmail.com ก็ได้ครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับผม

ความคิดเห็นที่ 3

peng
peng [2004-12-09 23:40:34]
คุณ Dernero ยินดีที่ได้รู้จักครับ ดีใจที่มีคนชอบเลี้ยงเต่าเหมือนกัน เลี้ยงมานานหรือยังครับ มีอะไรบ้าง บ้านคุณอยู่หาดใหญ่ลำบากหน่อย ฝนตกบ่อย อากาศจะชื้น เต่าดาวของคุณ โรคประจำตัวของตระกูลนี้ก็คือโรคหวัดซะด้วยสิ ระวังหน่อยนะ หลอดไฟทำความร้อนสำคัญมากสำหรับคุณ อย่างที่ผมบอกก่อนแล้วเอาแบบหลอดกลมสีแดงนี่แหละ แต่เอาแค่ 60 วัตต์พอนะ มากกว่านี้ร้อนไปกลับไม่มีต่อเต่าของคุณ อยู่ที่โน่นบางทีสองสามวันไม่มีแดดเลย ลำบากหน่อย เต่าต้องการความร้อนจากแดดมาทำตัวให้อุ่น เต่าเป็นสัตว์เลื้อยคลานเป็นสัตว์เลือดเย็น ไม่มีความร้อนมาเพิ่มอุณหภูมิในตัวมัน มันก็จะอ่อนแอลง ๆ จนตายไป ระวังนะครับ มีปัญหาอยากทราบอะไร ได้เลย pengf4@hotmail.com ขอให้คุณมีความสุขกับการเลี้ยงเต่าครับ

ความคิดเห็นที่ 4

ZUCK
ZUCK
16
[2004-12-10 21:11:42]
คุณpeng เต่าตัวสุดท้ายนี้เต่าอะไรครับ เจ๋งมากๆ(จะเอาไปขี่เล่น555 --ล้อเล่นคร๊าบบบ)

ความคิดเห็นที่ 5

Chelonian
Chelonian [2004-12-15 17:10:10]
เต่าอัลดาบร้าครับ ขออนุญาติ ตอบแทนคุณเพ้ง น่ารักจริงครับ คุณเพ้ง โพสต์รูปให้ดูอีกนะครับ ชอบๆๆ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ