Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0000279

เครื่องปั๊มเบ๊าเบา (กระทู้เยอะจัง)

เต้
เต้ (202.183.233.11) [2003-05-21 23:17:36]
เครื่องปั้มบ้านผมเบาไม่ทราบจะซื้อใหม่ราคาเท่าไหร่ครับ(36นิ้ว)และเวลาจัดเรียงแผ่นใยในเครื่องหรือก้อนหินต่างๆเพื่อให้น้ำใสควรทำอย่างไรดีครับ

ความคิดเห็นที่ 2

SpongeBob
SpongeBob (169.210.4.180) [2003-05-22 10:13:36]
น้องเต้ ครับ เรื่องบางเรื่อง ความรู้บางอย่างไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน หรือบางทีเรียนไปแล้วก็ไม่สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้กับบางเรื่องบางสถานการณ์ได้ สำหรับการเลี้ยงปลาแหล่งความรู้อันดับแรกคือร้านที่ขายปลาเรานั่นแหละครับ สามารถสอบถามความเป็นมา วิธีการเลี้ยง รายละเอียดต่าง ๆ ได้ บางร้านซื้อมาแล้วโทร.ไปปรึกษาเพิ่มเติมยังได้ ที่ตอบกันเก่ง ๆ นี่ก็ลองผิดลองถูกกันมาแล้วทั้งนั้นครับ ถ้าฟังคนอื่นมาอีกทีหนึ่งโดยที่ตัวเองยังไม่ได้ลองเนี่ยรู้สึกว่าไม่ค่อยมั่นใจ แต่ถ้าเคยลองเคยเจอมาเองล่ะทีนี้ ตอบชั๊ว ๆ เลย คงต้องค่อย ๆ ศึกษากันไปล่ะครับ...ถ้าปั๊มเบาเปลี่ยนใหม่ก็ได้ครับ ดูขนาดความแรกที่ข้างกลุ่องหรือถามร้านขายเค้าก็ได้ครับ ผมเคยซื้อหลอดไฟ คนขายถามว่าตู้ขนาดไหน? ผมจำไม่ได้เลยทำมือให้ดูเค้าเอาหลอดมาให้เลยบอกอันนี้แหละ ในใจผมยังนึกเลยว่าต้องเอามาเปลี่ยนแหง ๆ เพราะดูมันยาวไป ปรากฎว่าใช้ได้พอดีเลย...เฮ้อ การจัดกรองข้างตู้ที่บ้านชั้นบนใช้ใยกรองสีเขียว / สีขาว / หินกรองสีเขียว / ถาดรอง / ใยกรองสีขาว / ถ่านกรอง / ไบโอบอล์ ครับ น้ำก็ใสดี อ้อ ลืมบอกไปมีกรองพื้นตู้ด้วยเป็หินสีขาวผสมปะการังขนาดเล็ก หนาประมาณ 5 นิ้ว ผิดถูกอย่างไรผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 3

JJ
JJ [2003-05-22 16:25:50]
ครับเห็นด้วยกับคุณ SpongeBob ครับเรื่องความรู้บางอย่างไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน หรือบางทีเรียนไปแล้วก็ไม่สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้กับบางเรื่องบางสถานการณ์ได้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เรียนไปทำไป หาความ
รู้จากหลายๆแห่ง บางครั้งมันก็อยู่ใกล้เราเสียจนนึกไม่ถึง
ส่วนเรื่องกรองนี่ถ้าชอบอ่านเยอะๆ ผมก็พอมีเก็บเอาไว้บ้าง
รับรองว่าอ่านกันจนตาแฉะเลยครับเป็น บทความของ
คุณกร๋วยที่ผมชื่นชมในการตอบของแกท่านหนึ่ง
แต่ก็มีหลายต่อหลายคนเหมือนกันที่ตอบคำถามได้อย่าง
ประทับใจครับเอาไว้ถ้ามีโอกาศและเวลาเมื่อไหร่ก็จะ
มาลงไว้ให้อ่านก็แล้วกันครับ ผมมีรูปประกอบเผื่อว่า
พอจะมองเห็นภาพบ้างครับ จากคุณกร๋วยนี่แหละครับ
ลำพังตัวผมเองยังไม่มีความสามารถพอหรอกครับ
ส่วนมากก็เหมือนเอาความรู้ของคนอื่นมาถ่ายทอด
บอกต่อกันไปครับ แต่บางเรื่องผมก็พอมีความรู้อยู่บ้าง
นะครับถึงแม้ว่าจะไม่มากก็ตามทีทุกอย่างต้องอาศัยเวลา
และประสบการณ์ครับผม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ